UAH và Coteccons ký kết triển khai kế hoạch hợp tác năm học 2018-2019

Ngày 13/11/2018

>> ĐH Kiến trúc TP.HCM và Coteccons Group ký kết hợp tác toàn diện

Sáng ngày 13/11/2018, tại Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã trang trọng diễn ra Lễ ký kết triển khai kế hoạch hợp tác năm học 2018-2019 giữa Nhà trường và Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons.

Tham dự Lễ Ký kết về phía Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh có PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Hiệu trưởng, TS. Hoàng Bắc An – Chủ tịch Hội đồng Trường, các thầy trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo một số  Khoa – Phòng – Ban và các em sinh viên ngành Xây dựng, Kỹ thuật hạ tầng cơ sở hạ tầng, Kiến trúc, Kiến trúc nội thất…

Đoàn cán bộ tham dự Lễ ký kết đến từ Công cổ phần Xây dựng Coteccons có: ông Nguyễn Sĩ Công – Tổng Giám đốc, Chánh Văn phòng Coteccons Phạm Cảnh Đông, Trưởng phòng Quản trị Nguồn nhân lực; Ban Truyền thông Coteccons; Trưởng phòng nhân sự các công ty: Ricons, Unicons, FDC…


Phát biểu tại Lễ ký kết, Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh bày tỏ sự cảm phục với sức bật và sự trỗi dậy mạnh mẽ của công ty Coteccons trong lĩnh vực xây dựng.

 “Chúng tôi tham khảo tinh thần làm việc của các doanh nghiệp trong đó có Coteccons để áp dụng phát triển môi trường đào tạo. Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh quyết tâm đào tạo ra những thế hệ sinh viên “khác biệt trội”, đảm bảo chất lượng đầu ra đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, nhu cầu của xã hội và hội nhập”, thầy Lê Văn Thương chia sẻ.

Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự hợp tác giữa UAH và Coteccons sẽ tiếp tục gắn bó, phát triển, thành công sâu rộng trên nhiều mảng nội dung đúng như mong đợi của hai bên.

Tổng Giám đốc Coteccons Nguyễn Sĩ Công đánh giá cao chất lượng đào tạo của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh với bề dày lịch sử truyền thống dạy và học trong các lĩnh vực Kiến trúc, Xây dựng… thông qua những kiến trúc sư, kỹ sư có thương hiệu trong chuyên môn nghề nghiệp vốn là cựu sinh viên của Trường các thế hệ. Ông Nguyễn Sĩ Công thông tin, tại Coteccons hiện có nhiều cán bộ nhân viên là cựu sinh viên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đang đảm nhiệm những ví trí chuyên môn quan trọng.

“Chúng tôi rất tự hào vì có được sự hợp tác với một sơ sở đào tạo giàu thành tích. Cảm ơn Nhà trường đã cung cấp cho chúng tôi những nhân sự chất lượng. Trong thời gian tới, hai bên có thể suy nghĩ để mở rộng hơn nữa hình thức hợp tác, ngoài những mảng đã và đang làm như trao học bổng khuyến học, học bổng tài năng, học bổng đào tạo,các chương trình đồng hành (thực tập, định hướng nghề nghiệp)… Có thể Coteccons sẽ chọn những đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên để trao giải thưởng chẳng hạn…”, ông Công nói.

Ngay sau Lễ ký kết là chương trình tọa đàm, định hướng chiến lược hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới. Sinh viên tham gia gửi nhiều câu hỏi thú vị tới các anh chị đại diện Coteccons về các vấn đề: tuyển dụng, kỹ năng, văn hóa công ty… và được trao đổi, giải đáp tận tình.

Trao đổi với sinh viên, Tổng Giám đốc Nguyễn Sĩ Công khích lệ các bạn trẻ muốn phát triển phải biết đặt mình vào thế cạnh tranh lành mạnh, nỗ lực tự khám phá và khẳng định bản thân trong môi trường nghề nghiệp. Đồng thời, ông Công cũng khuyên các sinh viên ngoài vấn đề chuyên môn giỏi cần trau dồi kỹ năng giao tiếp, setup các mối quan hệ công việc trong quá trình làm việc…

Người đứng đầu hai đơn vị là Tổng Giám đốc Nguyễn Sĩ Công và Hiệu trưởng Lê Văn Thương cùng chia sẻ nhiều câu chuyện nghề nghiệp thú vị, cởi mở với các sinh viên.

Lễ ký kết giữa hai đơn vị đã diễn ra trong không khí trang trọng và thân tình. Theo kế hoạch, năm học 2018-2019, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons sẽ tiếp tục đồng hành cùng sinh viên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh trong các hoạt động của Quỹ học bổng và chương trình Đồng hành.

Cụ thể, Quỹ học bổng Coteccons Group sẽ trao tặng: 10 suất học bổng (5 triệu đống/suất) cho sinh viên ngành Xây dựng – Kiến trúc – Thiết kế nội thất có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn mỗi; Quỹ ươm mầm tài năng trao 20 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) chos inh viên Xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất đạt thành tích tốt trong các cuộc thi học thuật, Đồ án, NCKH…; Học bổng đào tạo: 40 suất  (mỗi suất 5 triệu đồng, sinh viên nhận học bổng theo khóa học thực tế được tổ chức bởi Coteccons hoặc các đơn vị đào tạo phù hợp với chuyên môn).

Đồng thời, Cotecons tiếp tục đồng hành với các chương trình: Thực tập (40 suất) dành cho sinh viên năm cuối chuyên ngành Xây dựng đam mê thi công, phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của Coteccons; Định hướng nghề  nghiệp…

Coteccons Group là đơn vị từng có nhiều hợp tác với Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Hai đơn vị đã ký kết hợp tác toàn diện vào ngày 05/01/2016.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết hợp tác:

 










Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh