Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức tư vấn tuyển sinh cho học sinh phổ thông

Ngày 23/12/2019

Ngày 20/12/2019, gần 200 học sinh lớp 10, 11, 12 của Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) đã có buổi tham quan, tìm hiểu các ngành nghề đào tạo tại Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Hoạt động này nhằm hướng các em chọn đúng ngành nghề và xác định được mục tiêu ngay từ đầu để vững tin bước vào giảng đường ĐH. Tại đây, các em được cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh giới thiệu về những ngành nghề, phương thức tuyển sinh, học phí và môi trường học tập… của trường.

ThS. Trần Minh Tuấn (Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo) thông tin, năm 2020, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh có 2 phương thức xét tuyển là: Dựa vào điểm thi THPT quốc gia; kết hợp kết quả các môn thi của kỳ thi THPT quốc gia với kỳ thi năng khiếu do trường tổ chức. Để đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào trường, các môn năng khiếu phải từ 5 điểm trở lên.

Không chỉ nghe thông tin, đặt câu hỏi về cách chọn ngành nghề, học sinh còn được tham quan cơ sở vật chất của Trường; nghe giới thiệu về những mô hình, sản phẩm xuất sắc là đồ án học phần của sinh viên, qua đó giúp các em hiểu hơn về ngành nghề cũng như các yêu cầu, tố chất, kỹ năng cần phải có khi chọn một ngành nghề nào đó.

Em Phạm Trung Kiên (lớp 12A7) cho biết: “Sau khi tham quan trường, em đã xác định cho mình một ngành học đó là ngành kiến trúc. Trước đây em thường được thầy cô tư vấn về ngành nghề nhưng chưa có dịp đến trường đại học để tham quan, nhìn kỹ từng mô hình và môi trường học tập... Cũng nhờ hoạt động này mà em được biết, nếu không đủ điều kiện vào học ngành mình yêu thích thì có thể rẽ nhánh, học những ngành liên quan”.

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn:









Bài: Hồ Trình (Báo Giáo dục TP.HCM) - Ành: Minh Tuấn

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh