Sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 09/12/2019

Ngày 7/12/2019, tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (rừng Rùm Đuôn, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp và chi bộ phòng Kế hoạch Tài chính đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề "Truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam sau 75 năm xây dựng, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Buổi sinh hoạt có sự tham gia của toàn bộ đảng viên hai chi bộ và một số quần chúng ưu tú của phòng Hành chính Tổng hợp. Các đồng chí đảng viên và quần chúng ưu tú của hai chi bộ đã được nghe thuyết minh viên của Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam trình bày về quá trình xây dựng, phát triển của khu căn cứ và phong trào cách mạng miền Nam các thời kỳ.

Khu di tích căn cứ Trung ương cục miền Nam nằm trong khu rừng Rùm Đuôn thuộc địa bàn xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhất là giai đoạn từ năm 1961-1975.

Đây là vùng căn cứ địa của cách mạng miền Nam, đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt từ Trung ương Đảng đến Bộ chỉ huy tiền phương miền Nam, gồm Chính phủ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, các bộ ngành Công an, Quân đội, Văn phòng Trung ương Cục… đến khắp các tỉnh thành Nam Bộ. Khu căn cứ với hệ thống giao thông hào, công sự chiến đấu, khu nhà làm việc của các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt… cùng nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến sinh hoạt trong chiến khu của các chiến sĩ cách mạng miền Nam.

Phần thuyết minh của nhân viên khu căn cứ và các hiện vật lịch sử chân thực, sinh động đã giúp các đảng viên và quần chúng ưu tú hiểu sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng của quân và dân miền Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Phần sinh hoạt, báo cáo chuyên đề "Truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam sau 75 năm xây dựng, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam" do 04 đồng chí là đảng viên của chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp (trong đó có 03 cựu quân nhân) đảm trách.

Các đảng viên và quần chúng ưu tú của chi bộ đã cùng trao đổi, thảo luận một số nội dung chính: lịch sử ra đời  của QĐND Việt Nam; Quá trình trưởng thành phát triển của QĐND Việt Nam qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ…; Sự phát triển của QĐND Việt Nam trong thời bình; Những truyền thống chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của QĐND Việt Nam; Phát huy truyền thống anh hùng, đẩy mạnh xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Buổi sinh hoạt thu hút nhiều ý kiến bổ sung, thảo luận sôi nổi của các đảng viên và quần chúng tham dự. Trải qua 75 năm chiến đấu, xây dựng, chiến thắng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, quân đội ta đã phấn đấu liên tục, không ngừng giữ vững và phát huy bản chất cách mạng của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Buổi sinh hoạt chuyên đề ôn lại lịch sử vẻ vang và những chiến công oanh liệt của QĐND Việt Nam đã khơi dậy niềm tự hào, sự xúc động của các đảng viên và quần chúng ưu tú hai chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp, phòng Kế hoạch Tài chính.

Chùm ảnh buổi sinh hoạt chuyên đề:








Bài và ảnh: Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh