Khai mạc Workshop Mùa thu 2019 - Dấu ấn Saigon 21

Ngày 04/11/2019

Đến hẹn lại lên, tiếp nối “Workshop mùa xuân 2019 – Vườn Hưu Trí” đã phát động và thành công tốt đẹp từ tháng 4-5/2019, ngày 30/10/2019, khoa Kiến trúc tiếp tục phát động và khai mạc Workshop Mùa Thu 2019 - Chủ đề “Dấu ấn SaiGon 21”.

Dẹp tan mọi lo ngại trong quá trình chuẩn bị, buổi khai mạc và phát động Workshop đã diễn ra trong không khí ngập tràn hứng khởi và thu hút đông đảo sinh viên các khóa đến tham dự. Không những vậy, thành công từ Workshop lần 1 cũng giúp thu hút sự chú ý và ủng hộ tham gia, cố vấn của nhiều giảng viên Khoa kiến trúc, các cá nhân, doanh nghiệp và truyền thông bên ngoài đối với Workshop lần 2 này.

Khác với Workshop mùa xuân – chủ đề hướng đến tạo ra không gian sinh hoạt cộng đồng mang tính nhân văn cho người già, thì workshop mùa thu 2019 đã đổi mới phạm vi không gian và đối tượng – khi hướng tới chủ đề tìm kiếm, nhận diện, và tạo dựng những Dấu ấn cho Sài Gòn thế kỷ 21, với bề dày lịch sử đã hơn 300 năm tuổi của mình.

Ngoài bảng A với chủ đề “Thiết kế biểu tượng cho Sài Gòn thế kỷ 21” mang tính học thuật dành cho sinh viên các năm 2,3,4,5; Workshop lần 2 còn dành cho sinh viên năm 1 một sân chơi riêng phù hợp, với mục tiêu giúp các tân sinh viên bước đầu nhìn và cảm nhận những giá trị, những dấu ấn của Sài Gòn 300 năm, thông qua những chuyến đi khám phá mọi ngóc ngách của Sài Gòn – Chợ Lớn.

Tại buổi khai mạc phát động, sinh viên nghe những chia sẻ về chuyện học, chuyện nghề và tiếp thu bản sắc văn hóa từ ThS.KTS. Nguyễn Bích Hoàn (trưởng Ban tổ chức); ThS.KTS. Trần Đình Nam nhắc lại những dấu ấn của Sài Gòn – Chợ Lớn xưa và nay. Đồng thời, các sinh viên cùng tham dự Talkshow“Context-Reading” and “Honest-Reaction” do KTS. Shunri Nishizawa trình bày.  KTS. Shunri Nishizawa chia sẻ nhiều trải nghiệm thiết kế của ông với các dự án tại Việt Nam, trong đó, những thiết kế hướng đến sự phù hợp với ngữ cảnh địa phương và ứng xử trung thực với văn hóa bản địa…

Cứ một năm hai lần, với mong muốn xây dựng một sân chơi mang tính liên tục, kế thừa dành cho mọi sinh viên các ngành Kiến trúc, Quy hoạch, Nội thất trong suốt 05 năm đại học, hệ thống workshop do khoa Kiến trúc xây dựng sẽ tạo nên một “giá trị mở” bên cạnh chương trình đại học thường niên, là nơi các thế hệ sinh viên cùng nhau giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực và tư duy sáng tạo, trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, và từng bước xây dựng một tình yêu thực sự với bản sắc văn hóa Việt Nam, một hành trang không thể thiếu khi các thế hệ kiến trúc sư bước ra hành nghề. Những thu hoạch mà các kỳ workshop trong suốt 5 năm học mang lại cũng sẽ là vốn kiến thức và là những ký ức đẹp cho các thế hệ sinh viên bên cạnh các hoạt động văn hóa khác.

Trên hành trình hoài bão đó, cộng với thành công của “Workshop mùa xuân”, Ban tổ chức kỳ vọng vào một “Workshop mùa thu 2019” sẽ thành công tốt đẹp, để lại hướng đến một mùa xuân nữa.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:







Bài: ThS.KTS. Đặng Nhật Minh (khoa Kiến trúc) - Ảnh: Lê Khôi

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh