Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC-WB) và ĐH Kiến trúc TP.HCM (UAH) thỏa thuận hợp tác

Ngày 15/11/2018

Ngày 09/11/2018, Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Tổ chức Tài chính Quốc tế trực thuộc Ngân hàng Thế giới (IFC-WB). Hai bên trao đổi vấn đề hợp tác trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về công trình xanh và tiết kiệm năng lượng dưới sự chủ trì của vụ Khoa học công nghệ và Môi trường của Bộ Xây dựng.

PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Trung tâm tư vấn Kiểm toán và Tiết kiệm năng lượng tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện IFC-WB trình bày một số mô hình đào tạo đã được thực hiện tại các nước Động Nam Á và chiến lược, mục tiêu chương trình hợp tác tại Việt Nam.



Hai bên thảo luận và bước đầu thống nhất nhiều nội dung hợp tác

Theo đó Ngân hàng thế giới mong muốn được đầu tư vào việc đào tạo kiến thức về sử dụng năng lượng hiệu quả cho tòa nhà tuân thủ Quy chuẩn Việt Nam, Edgecủa IFC – WB và các tiêu chuẩn xanh của thế giới. Chương trình đào tạo cần gắn liền với chương trình đạo tạo chính khóa trong các ngành kiến trúc, xây dựng, kỹ cơ sở hạ tầng… tại Trường.

Lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô thuộc Trung tâm tư vấn Kiểm toán và Tiết kiệm năng lượng đã chia sẻ về chương trình giảng dạy kiến thức sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm trong công trình hiện nay tại Trường và định hướng một số hình thức đào tạo để triển khai dự án của IFC–WB khi hợp tác.

PGS. TS. KTS Lê Văn Thương, hiệu trưởng Nhà trường, đã đón tiếp và hoan nghênh đoàn công tác của IFC–WB,cũng như cám ơn Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường đã tạo điều kiện cho Nhà trường có những cơ hội mở rộng hợp tác phát triển.

Hai bên có sự đồng thuận cao và bước đầu thống nhất một số nội dung hợp tác quan trọng: Thống nhất xúc tiến các nội dung hợp tác mà hai bên đã thảo luận tại cuộc họp ngày 9/11/2018; Hai bên tiếp tục trao đổi, thảo luận để tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) các vấn đề hợp tác trong thời gian sớm nhất; Trung tâm tư vấn Kiểm toán và Tiết kiện năng lượng thay mặt Nhà trường làm đầu mối tổ chức triển khai các nội dung hợp tác với IFC-WB.

Bài và ảnh: ThS. Đinh Ngọc Sang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh