Talkshow “Vật liệu trong kỷ nguyên số”

Ngày 18/04/2018

Sáng ngày 18/04/2018, talkshow “Vật liệu trong kỷ nguyên số”  do khoa Mỹ thuật Công nghiệp (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức diễn ra trụ sở chính trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Talkshow “Vật liệu trong kỷ nguyên số” do diễn giả: Efrat Friedland - Giám đốc văn phòng tư vấn vật liệu Materialscout tại Đức trình bày.

Đông đảo các giảng viên, sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp tham dự.


Tại talkshow, Efrat Friedland trình bày về các loại vật liệu trong thiết và những nghiên cứu riêng về những vật liệu: plastic, đồ sứ… Theo diễn giả các chất liệu này được chia ra làm 3 nhóm riêng biệt: cảm hứng, cảm xúc và công năng.

Từ đó, Efrat Friedland giới thiệu 3 phương pháp để phối hợp các vật liệu trong quá trình thiết kế: source of inspiration (nghĩ tới vật liệu như  một nguồn cảm hứng), within the design process (vận dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế), và last in the design process (chọn vật liệu vào khâu cuối cùng trong quá trình thiết kế).

Diễn giả trình bày về những thách thức khó khăn trong ngành công nghiệp vật liệu khi sử dụng các chất liệu như vật liệu Polyme….

Talkshow “Vật liệu trong kỹ nguyên số” với nhiều thông tin bổ ích thu hút sự quan tâm của các giảng viên và sinh viên.

Diễn giả Efrat Friedland có 15 năm kinh nghiệm về vật liệu và kỹ thuật trong lĩnh vực Kiến trúc và Thiết kế Công nghiệp. Năm 2011, Bà quản lý bộ phận Công nghệ Vật liệu tại designaffairs GmbH. Trước đó, Bà đã thành lập và điều hành iMatter, Thư viện Vật liệu đầu tiên và duy nhất tại Israel.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Efrat Friedland đã trình bày về các vật liệu trong thiết kế tại nhiều hội nghị khác nhau trên toàn thế giới và dạy về công nghệ vật liệu cho các nhà thiết kế tại nhiều học viện.

Năm 2015, Efrat Friedland thành lập một công ty tư vấn vật liệu – materialscout, và có nhiều khách hàng nổi tiếng như Sennheiser, Huawei Technologies, Loewe, BMW, Ableton, Sabic, A.Schulman, form Magazine…

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh