Sôi nổi workshop “Duy trì và cải thiện hiện trạng nhà ở trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh”

Ngày 07/01/2019

Sáng ngày 7/1/2019, tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh diễn ra buổi khai mạc workshop “Duy trì và cải thiện hiện trạng nhà ở trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh”.

Workshop có sự tham gia của các giảng viên và sinh viên liên kết của o3 trường: Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, Đại học Seoul (Hàn Quốc) và Đại học Assumption (Thái Lan).

Đây là dịp để các sinh viên trao đổi học thuật trong lĩnh vực quy hoạch và thiết kế đô thị; thực hành kiến thức với những bài tập thực tế tại nhiều khu vực trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

 

PGS.TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nhiệt liệt chào mừng các giảng viên, sinh viên liên kết từ các trường.

Theo thầy đây là một đề tài hay, thiết thực với bối cảnh hiện nay, sinh viên sẽ có những trải nghiệm thực tế về kiến thức cũng như cách làm việc thông qua những chương trình workshop như thế này.

Thầy Hiệu trưởng mong rằng sẽ có thêm những hoạt động liên kết giữa các trường Đại học Seoul (Hàn Quốc), Đại học Assumption (Thái Lan) trong nhiều lĩnh vực chuyên sâu hơn nữa.

Tại buổi khai mạc workshop, các sinh viên được nghe các giảng viên từ 3 trường trình bày những bài giảng về các nội dung “Quy hoạch và Kiến trúc ở Sài Gòn” (TS.KTS Vũ Thị Hồng Hạnh 0 Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh); “Phát triển đô thị và Nhà ở tại Bangkok” ( TS. Lê Thị Thu Hương – Đại học Assumption Thái Lan); và “Tổng thể hình thái nhà ở Seoul” (GS Marc Brossa – Đại học Seoul Hàn Quốc).



Từ đó, sinh viên sẽ được tham quan thực tế các khu vực nghiên cứu là những tòa chung cư cũ xung quanh địa bàn TP.Hồ Chí Minh và chia nhóm xây dựng những đề án cải tạo phù hợp.

Workshop “Duy trì và cải thiện hiện trạng nhà ở trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh” kéo dài từ ngày 7/11/2019 đến ngày 11/1/2019.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh