Sinh hoạt học thuật: “Tổng quan về các công nghệ mặt đường bê tông đúc sẵn”

Ngày 25/05/2018

Ngày 25/5/2018, khoa Kỹ thuật Đô thị tổ chức thành công buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Tổng quan về các công nghệ mặt đường bê tông đúc sẵn”.

Tác giả báo cáo sinh hoạt học thuật là TS Nguyễn Đình Nên – giảng viên bộ môn Giao thông san nền (khoa Kỹ thuật Đô thị).

Theo phân tích của TS Nguyễn Đình Nên, các ưu thế chính của mặt đường bê tông so với mặt đường nhựa cùng cấp có tuổi thọ vòng đời cao, ít phải duy tu bảo dưỡng, chống lún vệt bánh xe…

Tuy nhiên, mặt đường bê tông thì lại cần thời gian thi công và sửa chữa dài hơn. Đặc biết đối với các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn, việc phải đóng đường để thi công mặt đường bê tông sẽ gây bất tiện và mất nhiều thời gian, tiền bạc… của người tham gia giao thông.


TS Nguyễn Đình Nên phân tích vào những ưu việt của hệ thống mặt đường đúc sẵn. Theo đó, hệ thống mặt đường đúc sẵn ra đời nhằm rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu sự tác động tới hoạt động giao thông.

Qua đó, bài báo cáo của TS Nguyễn Đình Nên giới thiệu đã tổng quan các hệ thống mặt đường đúc sẵn đã và đang được sử dụng trên thế giới, và điều kiện áp dụng cho các đường giao thông tại TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh