Sinh hoạt học thuật khoa Khoa học cơ bản

Ngày 03/03/2017

Sáng ngày 2/3/2017 khoa Khoa học cơ bản (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) diễn ra hai cuộc sinh hoạt học thuật  với phần báo cáo của ThS Huỳnh Thị Hoàng Dung –Trưởng khoa Khoa học cơ bản và TS Mai Hoàng Biên.

Tại buổi sinh hoạt học thuật, TS Mai Hoàng Biên trình bày chủ đề “So sánh đề thi trắc nghiệm Toán ở Việt Nam và một số nước”. Nội dung báo cáo gồm 3 phần: bối cảnh, triết lý giáo dục và một số thống kê.


Theo thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, năm 2017 trở đi, kỳ thi quốc gia môn Toán của Việt Nam sẽ chuyển sang đề thi trắc nghiệm. Diễn giả Mai Hoàng Biên nhận định hình thức thi trắc nghiệm toán đã được sử dụng tại nhiều nước. Tuy nhiên ở tất cả các nước, hình thức thi trắc nghiệm hay tự luận đều nhận được các ý kiến và sự phản hồi khác biệt.

Theo tác giả, bài báo cáo không nhằm đánh giá, hay tranh luận hình thức thi nào tốt và phù hợp hơn. TS Mai Hoàng Biên so sánh nội dung đề thi một số nước và Việt Nam (dựa trên bài thi mẫu) và từ đó đi đến đánh giá khách quan về cách học và dạy môn Toán tại trường phổ thông và đại học tại các nước.

*Cùng ngày ThS Huỳnh Thị Hoàng Dung – Trưởng khoa Khoa học cơ bản trình bày báo cáo chủ đề “Khảo sát các phương trình vi tích phân phi tuyến theo hai biến”.

Theo diễn giả, bài báo cáo trình bày nghiên cứu sự tồn tại và một số tính chất của nghiệm: tính duy nhất, tính compact của phương trình vi tích phân phi tuyến cấp 1, cấp m và cấp max {m,n} theo hai biến, công cụ chính là định lý điểm bất động Banach, định lý điểm bất động Schauder.

Tác giả xây dựng các không gian hàm hoàn toàn mới thích hợp với các bài toán đang xét và xây dựng những tiêu chuẩn để một tập con là compact tương đối trong các không gian hàm mới nay.

Bài báo cáo sử dụng một số kỹ thuật chứng minh mới, và có các ví dụ cụ thể nhằm minh họa các kết quả thu được.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh