Phát động và giảng đề cuộc thi Thiết kế nội thất “Khai phóng không gian – SpaceMax”

Ngày 31/05/2019

Chiều ngày 31/5/2019, công ty Sam Sung Việt Nam và Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động và giảng đề cuộc thi Thiết kế nội thất “Khai phóng không gian – SpaceMax”.

CHI TIẾT CUỘC THI XEM TẠI ĐÂY

“Khai phóng không gian – SpaceMax” là cuộc thi do công ty Sam sung tổ chức, dành cho sinh viên chuyên ngành Thiết kế Nội thất dành cho sinh viên chuyên ngành Thiết kế Nội thất (khoa Kiến Trúc Nội thất), Kiến Trúc (khoa Kiến Trúc) và những sinh viên thuộc các chuyên ngành khác có khả năng chuyên môn phù hợp của trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó,  thí sinh dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (nhóm tối đa 03 thành viên); mỗi thí sinh/nhóm thi sinh được tham gia tối đa 03 bài dự thi. Mỗi bài dự thi chỉ được tham gia 01 lần trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

 

Chủ đề chính của cuộc thi là “Khai phóng không gian– SpaceMax”, nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và giải pháp thiết kế dành cho NỘI THẤT KHÔNG GIAN BẾP theo các tiêu chí như sau:

+ Giải phóng các lối thiết kế theo lối mòn, quen thuộc để phát huy tối đa sự sáng tạo độc đáo, tạo phong cách mới mẻ nhưng vẫn đáp ứng được hiệu quả công năng và tiện nghi sử dụng.

+ Giải phóng không gian và các giới hạn tầm nhìn.

+ Tối ưu hóa diện tích, khai thác triệt để các khoảng không sử dụng.

+ Ứng dụng các xu hướng thiết kế mới, xu hướng công nghệ thông minh cho không gian bếp.

+ Sử dụng 1 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm tủ lạnh Side by Side với công nghệ SpaceMax của Samsung. Đây là dòng sản phẩm cao cấp phù hợp với không gian nội thất đẳng cấp và sang trọng.

Thí sinh tự chọn hồ sơ Kiến Trúc hoặc tự do vẽ hiện trạng từ công trình Biệt thự, Nhà phố và Căn hộ cao cấp thực tế tại TP.HCM (Hồ sơ gồm có Mặt bằng nội thất, mặt đứng nội thất, mặt cắt Kiến trúc), lựa chọn không gian nội thất Bếp hoặc không gian Bếp – Phòng Ăn để thiết kế, khuyến khích những hồ sơ thiết kế nội thất không gian Bếp có diện tích lớn. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính pháp lý và bản quyền của các hồ sơ Kiến Trúc. Bài dự thi có phần giới thiệu hồ sơ, đối tượng sử dụng và câu chuyện thiết kế.



 

Phát biểu tại Lễ phát động, ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng cảm ơn công ty Sam Sung đã tổ chức cuộc thi cho các sinh viên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, kết hợp học với hành.

 “Cuộc thi rất có ý nghĩa với các sinh viên, giúp các em gắn kết trong học tập. Việc công ty Sam Sung tổ chức cuộc thi tại Trường là một vinh dự, mang ý nghĩa về mặt học thuật và hội nhập cho sinh viên, giúp kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Tôi mong các em sinh viên tham gia tích cực, trách nhiệm, tạo được nhiều sản phẩm có giá trị sau cuộc thi”, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nói.

Đại diện Công ty Sam Sung, ông Nguyễn Trung Kiên đã phân tích nhiều kiến thức về công nghệ hiện đại của Sam Sung và bày tỏ kỳ vọng sinh viên sẽ thể hiện được năng lực thông qua cuộc thi.




Ngay sau Lễ phát động, các sinh viên đã được nghe ThS. Nguyễn Hữu Vinh (giảng viên khoa Kiến trúc Nội thất – Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) giảng đề.

Xem chi tiết thể lệ và yêu cầu của cuộc thi TẠI ĐÂY

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh