Mời tham dự cuộc thi tìm kiếm tài năng “Nhà Thiết Kế Trẻ Châu Á năm 2017”

Ngày 18/05/2017

Sáng ngày 17/5/2017, Công ty TNHH Nippon Paint Viet Nam và trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng “Nhà Thiết Kế Trẻ Châu Á năm 2017”.


Cuộc thi Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á (AYDA) 2017 có chủ đề là "For your tomorrow" Tương lai trong tay bạn”.

“Nhà Thiết Kế Trẻ Châu Á (Asia Young Designer Award - AYDA)” là cuộc thi hàng đầu châu lục dành cho sinh viên kiến trúc và nội thất. Bắt đầu tại Malaysia vào năm 2008 với tên gọi “Nhà Thiết Kế Trẻ Nippon Paint”,  đến nay, AYDA đã trở thành cuộc thi quy mô châu lục và được tổ chức rộng rãi tại 15 quốc gia.

Sứ mệnh của cuộc thi là trở thành đại lộ thành công cho thế hệ kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất tương lai, nuôi dưỡng những ý tưởng thiết kế đột phá và bền vững, có sức ảnh hưởng trong ngắn hạn và dài hạn.

Ông Ee Soon Hean  - Tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam cho biết: “Chúng tôi xác đônh một yếu tố quan trọng sẽ tạo nên sự khác biệt và trưởng thành cho thế hệ thiết kế trẻ. Yếu tố đó chính là tư duy hướng đến tương lai. Táo bạo là chưa đủ. Thân thiện với môi trường là chưa đủ. Tư duy hướng đến tương lai sẽ giúp bạn hình dung được những thay đổi trong lối sống và môi trường sống trong tương lai, đồng thời có khả năng triển khai thiết kế cho cuộc sống tương lai ngay từ bây giờ. Vì vậy, chủ đề cho AYDA 2017 BTC đưa ra là “You For Tomorrow” (Tương lai trong tay bạn). Tương lai được xây dựng từ tầm nhìn của ngày hôm nay, hãy để những công trình mà bạn đã, đang và sẽ thiết kế vượt qua được thử thách của thời gian. Vậy, bạn sẽ kiến tạo nên một tương lai như thế nào? Không gian nội thất trong tương lai sẽ là một nơi làm việc, sinh sống hay sinh hoạt cộng đồng”.

Theo Ban tổ chức, Chủ đề cuộc thi năm nay thể hiện đúng tầm quan trọng trong khái niệm “Future – proofing design (Thiết kế thích ứng được trong tương lai”. Chủ đề này thách thức tầm nhìn và tài năng của các nhà thiết kế trong việc nghĩ ra những ý tưởng có ý nghĩa, đáp ứng như cầu của cộng đồng và cư dân trong tương lai.

Cuộc thi bao gồm hai mảng: Thiết kế Kiến trúc và Thiết kế Nội thất. Mảng Thiết kế Kiến trúc - Tầm nhìn cho cộng đồng tương lai: diện tích công trình tối đa là 40.470 m2: Mảng Thiết kế Nội thất - Kiến tạo không gian cho tương lai: Diện tích công trình tối đa là 2.800 m2.


 

Cơ cấu giải thưởng gồm:

* Thiết kế Kiến trúc: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 05 giải Ba, 01 giải Tài năng ý tưởng màu sắc

* Thiết kế Nội thất: 02 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Tài năng ý tưởng màu sắc.

Trong đó, hai giài Nhất sẽ có cơ hội tham gia vòng châu lục học tập tại Malaysia (cho toàn bộ thành viên nhóm)

PHƯƠNG THỨC NỘP BÀI:

Thời hạn: 16h30, ngày 10/10/2017

Gửi bài dự thi về địa chỉ email: mai.ntn.hn@nipponpaint.com.vn

Tiêu dề ghi rõ: Tham dự cuộc thi AYDA 2017_ Tên thí sinh [Tên nhóm]_Thiết kế Kiến trúc [hoặc Thiết kế Nội thất]

LIÊN HỆ:

Website: www.ayda.com.vn

Facebook: fb.com/AYDAvietnam

Email: mai.ntn.hn@nipponpaint.com.vn

Trước đó, năm 2016, tại vòng Chung kết Cuộc thi Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á 2016 Việt Nam, nhóm M.03 sinh viên của trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh gồm Chu Đình Hùng, Nguyễn Quỳnh Nghi và Nguyễn Trúc Thi đã đạt giải Nhất mảng kiến trúc.

Sau đó, tham dự vòng Châu lục Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á 2016, nhóm sinh viên M.03 tiếp tục gặt hái những thành công và lọt vào top 3 cuộc thi.

Xem chi tiết tại link sau:

Sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh lọt vào top 3 Châu lục Cuộc thi Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á (AYDA) 2016

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh