Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ

Ngày 26/05/2017

Sáng ngày 26/5, trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng cho  tiến sĩ (khóa 2010) và các thạc sĩ khóa 2014 – 2016.

Tới dự Lễ trao bằng có TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, TS.KS Hoàng Bắc An – Chủ tịch Hội đồng Trường – Trưởng khoa Xây dựng, các thầy cô tham gia đào tạo và hướng dẫn khoa học cho các tiến sĩ, thạc sĩ. Đông đảo người thân, bạn bè đồng nghiệp của các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ cũng tới tham dự buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường đã đích thân trao bằng tiến sĩ cho 01 nghiên cứu sinh khóa 2010; trao bằng thạc sĩ cho: 71 học viên cao học khóa 2014, 24 học viên cao học khóa 2013, 03 học viên cao học khóa 2012.

TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ

Khóa cao học năm 2014 đã trải qua 02 năm học tập và nghiên cứu, trong đó thời gian học tập trên lớp là một năm, thời gian thực hiện tốt nghiệp  4,5 tháng, và bảo vệ tốt nghiệp trong 05 đợt.

Theo báo cáo của Phòng Sau đại học và Hợp tác quốc tế, hầu hết các luận văn đều có đề tài xuất phát từ những vấn đề thực  tiễn bức xúc của đất nước và TP.HCM nói riêng trong lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch, Quản lý đô thị, Xây dựng… Trong quá trình thực hiện làm luận văn, các học viên đã vận dụng nhiều kiến thức và các phương pháp nghiên cứu mới để giải quyết vấn đề. Do đó các kết quả nghiên cứu của học viên trong luận văn được đánh giá có giá trị trong cả lý luận và thực tiễn.

Buổi Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ  chính là sự kiện đánh dấu những thành tựu trong công tác đào tạo Sau đại học của Nhà trường, thể hiện sự nỗ lực của toàn trường với tâm huyết đào tạo cho đất nước những chuyên gia bậc cao, và là kết quả từ sự tận tâm của các thầy cô giáo cùng sự hăng say học tập của các nghiên cứu sinh và học viên.

Nhiều học viên đã vinh dự nhận được khen thưởng của trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cho những thành tích xuất sắc trong học tập.

Cụ thể, có 4 học viên có điểm bảo vệ tốt nghiệp cao nhất của từng ngành học gồm:  Nguyễn Minh Thuận (ngành Kến trúc), Nguyễn Hoàng Nam (ngành Quy hoạch vùng và đô thị), Phan Thế Cường (ngành Quản lý đô thị và công trình), Trần Đức Nhã (ngành kỹ thuật xây dựng và công trình dân dụng).

Điểm trung bình chung các học phần trong chương trình học tập cao nhất thuộc về các học viên: Phạm Thị Thu (ngành Kiến trúc), Trương Anh Bích Châu (ngành Quy hoạch vùng và đô thị), Hoàng Thị Ánh Nguyệt (ngành Quản lý đô thị và công trình), Phạm Nguyễn Duy Thịnh (ngành Kỹ thuật xây dựng và công trình dân dụng).

Ngoài ra, Nhà trường còn khen thưởng và vinh danh các học viên trong ban cán sự lớp đã có những đóng góp trong suốt khóa học.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.KTS Lê Văn Thương chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ đã xuất sắc vượt qua quá trình học tập, nghiên cứu để đạt được kết quả hôm nay.

Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh chúc tân tiến sĩ và các thạc  sĩ sẽ có nhiều đóng  góp hữu ích trong  công tác chuyên môn tại nơi công tác, trong công tác nghiên cứu khoa học, và bày tỏ hy vọng mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục được chào đón các tân thạc sĩ tại cấp học cao hơn.

TS.KTS Lê Văn Thương gửi lời cảm ơn tất cả các thầy cô giáo, các chuyên gia trong và ngoài Trường đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn các nghiên cứu sinh, các học viên thạc sĩ, đồng hành cùng Nhà trường trong công tác đào tạo sau đại học.


TS.KTS Lê Văn Thương trao bằng TS cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận bằng, tân tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc không dấu được sự xúc động. TS.KTS Nguyễn Thị Bích Ngọc hiện là trưởng phòng Quản lý khoa học và Công nghệ - giảng viên khoa Quy hoạch của trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. TS Bích Ngọc  tâm sự về quá trình gắn bó với Nhà trường, từ lúc là sinh viên cho đến khi tốt nghiệp ở lại trường công tác, và bày tỏ sự biết ơn chân thành tới gia đình, người thân, các thầy cô, cùng bạn bè đồng nghiệp sát cánh bên cô trong suốt quá trình học tập.

Đại diện cho các tân thạc sĩ phát biểu tại buổi Lễ, thạc sĩ  Ngô Quốc Thịnh trang trọng hứa sẽ cùng các bạn đem hết kiến thức, kỹ năng, tinh thần và thái độ đã được truyền đạt, tiếp thu từ các thầy cô ở trường  Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh để làm tốt trong công tác chuyên môn, nghiên cứu chuyên sâu, phục vụ tốt hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.  Anh Ngô Quốc Thịnh cũng thay mặt các tân thạc sĩ cảm ơn tất cả các thầy cô đã giảng dạy hướng dẫn.

Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh bắt đầu đào tạo tiến sĩ từ năm 1996. Đến nay Trường đã có 17 khóa đào tạo tiến sĩ, số nghiên cứu sinh hiện có là 36.

Trường đào tạo thạc sĩ từ năm 1992, đào tạo 04 khóa thạc sĩ chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình cho  TP.HCM từ năm 2005, và đào tạo ngành Kỹ thuật Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp từ năm 2013.

Tính đến nay, trong tổng số 23 lớp cao học, Trường có 1421 học viên với 1084 thạc sĩ đã tốt nghiệp, và 04 lớp cao học Quản lý đô thị và công trình có 160 học viên với 151 học viên tốt nghiệp.

Chùm ảnh Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ:




Khen thưởng cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và các học viên là cán sự lớp








TS.KTS Lê Văn Thương trao bằng cho các tân thạc sĩ

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh