Hội thảo Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Ngày 23/03/2018

Sáng ngày 23/03/2018, hội thảo chuyên đề “Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Kinh nghiệm từ Nhật Bản và những đề xuất cho TP.Hồ Chí Minh” đã diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi Hội thảo có TS.KTS Lê Văn Thương- Hiệu trưởng Nhà trường, TS Hoàng Bắc An – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS Chung Bác Ái – Phó Hiệu trưởng; các đại diện Sở Kiến trúc Quy hoạch, Viện Quy hoạch và các giảng viên khoa Quy hoạch cùng đông đủ các sinh viên khoa.

Hội thảo có sự tham dự  của TS Matsumura – Viện Nghiên cứu Nikken Sekkei (Nhật Bản) và ông Wataru Tanaka – Nikken Sekkei LTD (Nhật Bản).


Tại Hội thảo, ông Wataru Tanaka trình bày chuyên đề “TOD ở Nhật Bản và sự mở rộng ra nước ngoài” và  chuyên đề “Các vấn đề và đề xuất phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng tại TP.Hồ Chí Minh” do TS Matsumura báo cáo.

Theo ông Wataru Tanaka, Nhật Bản là một trong những quốc gia đầu tiên có hệ thống đường sắt và phát triển đô thị trong bối cảnh đô thị Châu Á. Trong bài báo cáo, ông WAtar=u Tanaka giới thiệu những ví dụ điển hình của các dự án TOD được thiết kế bởi Nikken Sekkei tại Nhật Bản đi kèm với những thông tin dự án, kế hoạch sơ lược và tiêu chí thiêt kế. Bài trình bày cũng bao gồm một số thử thách TOD của Nikken tại Đông Á, Đông Nam Á, Trung Đông và Nga.

Theo trình bày của Ông Tanaka từ Nikken, TS Matsumura tập trung trình bày các vấn đề và những đề xuất thúc đẩy chính sách TOD tại Việt Nam và TP.HCM. Bài báo cáo bao gồm phân tích các dự án đang hoạt động tại HCM và những đề xuất giải quyết những trở ngại trong việc thúc đẩy chính sách, dựa trên 20 năm kinh nghiện trong các dự án quy hoạch đô thị.

Hội thảo còn được nghe ThS.KTS Nguyễn Tất Thắng - đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trình bày về định hướng phát triển giao thông công cộng tại TP.Hồ Chí Minh.

Cùng trong ngày, workshop về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng đã diễn ra sôi nổi. 








Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh