GS Đại học Đan Mạch và KTS Trưởng TP. Copenhagen báo cáo chuyên đề tại UAH

Ngày 03/12/2018

Sáng ngày 30/11/2018, Đại sứ Quán Đan Mạch phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công buổi báo cáo chuyên đề “Thành phố bền vững đáng sống”.



 

Buổi báo cáo do giáo sư Tom Nielsen (chuyên ngành Quy hoạch đô thị và cảnh quan - Trường Đại học Kiến trúc Aarhus, Đan Mạch) và Kiến trúc sư Trưởng thành phố Copenhagen Tina Saaby làm diễn giả.

Cụ thể, giáo sư Tom Nielsen chia sẻ những thông tin về  cách thức để biến các thành phố Đan Mạch trở nên hấp dẫn và bền vững. Trong đó, ông phân tích:  có sự khác biệt lớn giữa Đan Mạch và Việt Nam xét về nhiều phương diện.

Theo giáo sư Tom Nielsen, về quy hoạch và thiết kế đô thị bền vững, 3 chủ đề sau đây của Đan Mạch trong Quy hoạch và Kiến trúc đô thị, cảnh quan có thể phù hợp và đáng quan tâm đối với các đô thị Việt Nam: Không gian công cộng dân chủ; Thiết kế để người dân dễ dàng tiếp cận khu vực có mặt nước; Cân bằng sự thống lĩnh của xe hơi trong đô thị.

Bà Tina Saaby, Kiến trúc sư trưởng  thành phố Copnehagen lại mang tới cho người nghe những thông tin về  quá trình biến đổi của thành phố Copenhagen với những phân tích về cấu trúc, chính sách kiến trúc… của Copenhagen. Kiến trúc sư Trưởng  Tina Saaby nhấn mạnh, thành phố Copenhagen đặt con người lên ưu tiên hàng đầu. Và việc Thiết kế không gian kiến trúc với câu chuyện có ý nghĩa phía sau đó, phải đạt các yêu cầu: Phục vụ khán giả đa dạng; Không gian đô thị làm cầu nối; Lấy con người làm chuẩn đối sánh thiết kế; Cộng đồng.

“Tại Copenhagen, chúng tôi nghĩ về cuộc sống đô thị trước khi thiết kế không gian đô thị và về không gian đô thị trước khi thiết kế các tòa nhà. Chúng tôi làm điều này bởi chính cuộc sống đô thị sẽ quyết định tính bền vững và đáng sống của thành phố. Sẽ không có thành phố nếu không có người dân sử dụng, sống, làm việc và di chuyển quanh thành phố cũng như trong các tòa nhà và trên đường phố”, bà thông tin.

Buổi báo cáo chuyên đề thu hút sự tham dự của đông đảo giảng viên, sinh viên, chuyên gia ngành kiến trúc, quy hoạch…

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh