Tiếp đại diện Trường Đại học Singapore Polytechnic

Ngày 06/01/2015

Ngày 05/01/2015, ông Siow Chih Wee-Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu thuộc  Đại học Singapore Polytechnic (SP) cùng với đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có buổi thăm và làm việc tại Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Tham gia tiếp đoàn, về phía Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh có sự hiện diện của NGƯT.ThS Trương Ngọc Ẩn - Phó hiệu trưởng, ThS.Vũ Việt Anh - Phó Trưởng Phòng QLĐT SĐH&HTQT và bộ phận Hợp tác Quốc tế.

Trong buổi làm việc, ông Siow Chih Wee đã giới thiệu và trình bày sơ lược về chương trình Thinking Design của Trường SP.


Đây là chương trình giúp sinh viên thâm nhập thực tế qua đó giúp trau dồi thêm chuyên môn đào tạo và phát triển các kỹ năng xã hội thông qua việc thực hiện các dự án có quy mô nhỏ nhằm tìm giải pháp cho các vấn đề, tồn tại của cộng đồng.

Trước đây, chương trình chỉ được tổ chức gói gọn trong phạm vi lãnh thổ Singapore. Những năm gần đây trường SP đã nỗ lực tìm kiếm các đối tác quốc tế để thực hiện chương trình ở nước ngoài, mang lại cho sinh viên Singapore và sinh viên trường đối tác những trải nghiệm thú vị, giúp hình thành, phát triển các mối quan hệ thân thiện, hữu nghị giữa sinh viên cũng như giữa SP và các trường đối tác.

Năm 2015, Trường SP chọn Việt Nam là điểm đến để tổ chức chương trình. Thông qua sự giới thiệu của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Trường SP đã mời Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tham gia với vai trò đối tác.

Theo đó, hai trường sẽ thảo luận và thống nhất với nhau về thời điểm, cách thức tổ chức chương trình và thành phần tham dự.

Theo đề xuất của ông Siow Chih Wee, chương trình sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 02 tuần tại Việt Nam vào khoảng đầu tháng 9/2015 với sự tham dự của khoảng 40 sinh viên của cả hai trường và 05 giảng viên theo đoàn để hỗ trợ.

Thay mặt Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường Trương Ngọc Ẩn ghi nhận đề xuất của phía SP về việc tham gia chương trình.

Trên cơ sở đó, bộ phận chức năng sẽ xin ý kiến của Ban Giám hiệu về chủ trương tham gia chương trình với vai trò là đối tác Việt Nam của SP.

Trong thời gian sắp tới, hai bên nhất trí giữ liên lạc, cập nhật tình hình thực hiện chương trình theo kế hoạch đã đề ra.

Sĩ Nguyên - Ảnh: L.Hương

XEM THÊM CÁC TIN BÀI KHÁC

>> Tiếp đoàn đại biểu Trường Đại học Shute (Đài Loan)
>> Tiếp đại diện Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc)
>> Tiếp đại diện Trường Đại học C.U.A (Mỹ)
>> Tiếp Hiệu trường Trường Quốc gia Kiến trúc Grennoble – Ensag (Pháp)
>> Tiếp Tổng Lãnh sự New Zealand
>> Tiếp chuyên gia quy hoạch đô thị Học viện Công nghệ Massachusetts
>> ĐH Quốc tế Handong (Hàn Quốc) báo cáo chuyên đề tại ĐH Kiến trúc TP.HCM
>> SV hào hứng với buổi nói chuyện của nguyên Chủ tịch Hội KST Hoàng gia Vương quốc Anh
>> Làm việc với Đại học UCN (Đan Mạch) về chương trình liên kết đào tạo bậc đại học
>>
 Làm việc với đội chuyên trách chương trình ATCM (Đại học Bắc Đan Mạch)
>> Lễ ký kết thỏa thuận phát triển hợp tác với Đại học Bắc Đan Mạch

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh