UAH VÀ RICONS KÝ KẾT KẾ HOẠCH HỢP TÁC NĂM 2022

Ngày 15/04/2022

UAH VÀ RICONS KÝ KẾT KẾ HOẠCH HỢP TÁC NĂM 2022

Ngày 12 tháng 4 năm 2022, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (UAH) và Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Xây dựng Ricons (Ricons) đã ký kết kế hoạch triển khai hợp tác năm 2022.

Tham dự Lễ ký kết, phía UAH có TS. Hoàng Bắc An - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó hiệu trưởng Nhà trường. Cùng các Thầy Cô là đại diễn lãnh đạo các khoa Xây dựng, Kiến trúc, Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị, phòng Công tác học sinh sinh viên, phòng Tổ chức Nhân sự, Phòng Hành chính Tổng hợp cùng các bạn sinh viên là cán bộ Đoàn Hội tiêu biểu của Trường. Về phía phía Ricons, có Ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Tổng Giám đốc Ricons, các Trưởng Phòng  - Ban, Chỉ huy trưởng và đại diện phòng Quản trị Nguồn nhân lực.

Giữa UAH và Ricons đã có mối quan hệ hợp tác lâu năm, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Gần đây nhất, trong năm 2021, giữa hai đơn vị đã ký kết hợp tác với tổng giá trị triển khai thực hiện là 850 triệu đồng. Theo đó, bộ phận chức năng của hai bên đã tích cực phối hợp để triển khai có hiệu quả các nội dung đã được ký kết. Từ đó mang lại các giá trị thụ hưởng tích cực cho sinh viên, đặc biệt là các nội dung trao tặng học bổng, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chương trình tuyển dụng thực tập và các vị trí việc làm chính thức sau khi tốt nghiệp, cũng như các hoạt động tình nguyện và phục vụ cộng đồng.

Nhằm tiếp tục phát huy và vun đắp các mối quan hệ hợp tác toàn diện tốt đẹp giữa hai bên trong năm 2022 và các năm tiếp theo, UAH và Ricons tiếp tục thực hiện ký kết kế hoạch hợp tác năm 2022, nhằm cụ thể hóa mong muốn, ý chí của lãnh hai bên, đồng thời giúp sinh viên tiếp cận được các cơ hội phát triển và hoàn thiện bản thân trong thời gian học tập và cơ hội nghề nghiệp ổn định, vững chắc sau khi tốt nghiệp thông qua việc triển khai các nội dung hợp tác.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng UAH đánh giá cao thương hiệu, hình ảnh của Ricons, là địa chỉ tin cậy để giúp cho sinh viên của UAH có các cơ hội được trải nghiệm thực tế thông qua các chương trình thăm quan, thực tập và cơ hội phát triển nghề nghiệp của bản thân sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương cũng nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích và kết quả hợp tác đạt được giữa hai đơn vị trong nhiều năm qua. Đồng thời tin tưởng rằng, với tiềm lực sẵn có, cũng như định hướng phát triển trong tương lai sắp tới, hai bên sẽ có thêm các nội dung hợp tác sâu rộng hơn cả về chất lượng và số lượng, góp phần tích cực cho việc gắn kết giữa Trường Đại học và Doanh nghiệp nói chung và hai đơn vị nói riêng.

Cũng trong buổi Lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Tổng Giám đốc Ricons đã có các chia sẻ, phát biểu thân tình với tư cách là người lãnh đạo của Ricons, đồng thời cũng là một cựu sinh viên UAH. Ông Nguyễn Thành Tâm đánh giá cao và tự hào về truyền thống tốt đẹp của UAH mà nhiều thế hệ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên đã dày công vun đắp, trong đó ông là một cựu sinh viên đã được đào tạo và trưởng thành dưới ngôi trường mang tên UAH. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Tâm cũng chia sẻ về các định hướng phát triển của Ricons trong thời gian tới, với việc Ricons liên tục trúng thầu các dự án lớn ở khắp các vùng miền trong cả nước, nên sẽ cần một số lượng rất lớn các Kỹ sư Xây dựng, Kiến trúc sư, Kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng. Theo đó, phía Ricons luôn mong muốn và ưu tiên việc tuyển dụng được các bạn sinh viên tốt nghiệp từ mức khá, giỏi trở lên các ngành nêu trên. Ông cũng tin tưởng rằng, các nội dung mà hai bên đã, đang và sẽ hợp tác sẽ mở ra các cơ hội tốt đẹp cho sinh viên trong việc hoàn thiện các kỹ năng, kiến thức chuyên môn, cũng như thái độ tích cực ngay trong thời gian sinh viên đang học và sau khi tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động. Đó cũng là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc tham gia vào hoạt động giáo dục và đào tạo hiện nay để đảm bảo sự phát triển nhanh, bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.

Các nội dung chính của kế hoạch hợp tác năm 2022 bao gồm:

- Tài trợ học bổng cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện giỏi, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

- Các chương trình thăm quan, trải nghiệm thực tế tới các công trình do Ricons thi công

- Các chương trình thực tập, tuyển dụng vị trí việc làm chính thức sau tốt nghiệp.

- Các chương trình đào tạo kỹ năng ngành nghề cho sinh viên

- Các hoạt động tình nguyện phục vụ cộng đồng.

- Và các nôi dung tài trợ cơ sở vật chất, đồng hành với các hoạt động của Nhà trường.

Chi tiết các nội dung ký kết hợp tác năm 2022 giữa UAH và Ricons, vui lòng xem tại đây

Sau Lễ ký kết, hai bên đã tặng hoa và chụp hình thân mật, nhằm lưu lại các khoảnh khác ý nghĩa trong sự kiện.

 

Bài và ảnh: ThS. Đậu Văn Tráng - Phòng Công tác học sinh sinh viên

 

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh