Tưng bừng triển lãm đồ án ngành thiết kế nội thất ID+ 2018

Ngày 05/11/2018

Sáng ngày 05/11, Lễ khai mạc triển lãm đồ án tốt nghiệp xuất sắc ID+  2018 do khoa Kiến trúc nội thất tổ chức đã diễn ra tại sảnh trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ khai mạc có PGS.TS. KTS. Lê Văn Thương – Hiệu trưởng, TS. Chung Bác Ái – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; đại diện lãnh đạo nhiều tổ chức – doanh nghiệp – Nhà tài trợ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, triển lãm thu hút đông đảo các giảng viên - cựu giảng viên, sinh viên – cựu sinh ngành Thiết kế nội thất, sinh viên các ngành gần, và công chúng quan tâm


ID+ (ID cộng, ID plus) được viết tắt bởi Interior Design Plus, như một cách diễn đạt ẩn dụ về sự cộng hưởng của lĩnh vực thiết kế nội thất – ngành đào tạo thiết kế nội thất với các ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng, kĩ thuật hạ tầng đô thị, ngành thiết kế cảnh quan và ngành mỹ thuật công nghiệp để tạo nên những giá trị sống tích cực cho không gian sống và phong cách sống của con người trong xã hội.

Tiếp sau thành công của ID+ 2017, ID+ 2018 năm nay được diễn ra ở quy mô lớn hơn với trên 40  đồ án tốt nghiệp xuất sắc của 135 sinh viên khóa NT13 bảo vệ tốt nghiệp.

Các đồ án này thuộc 04 hội đồng chấm bảo vệ tốt nghiệp. Đây là những đồ án gây ấn tượng với nhiều đề tài, nhiều loại hình công trình khác nhau. Bên cạnh đó, triển lãm cũng là nơi trưng bày các gian hàng độc đáo của các công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất tại Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương đánh giá cao triển lãm đồ án tốt nghiệp của khoa Kiến trúc nội thất. Triển lãm ID+ là minh chứng cho chất lượng đào tạo, là cách làm chuyên nghiệp để đưa sản phẩm đào tạo của Nhà trường ra công chúng, giới thiệu với các doanh nghiệp… Hiệu trưởng Nhà trường chúc các nhà thiết kế trẻ ra trường đóng góp nhiều, cho xã hội, tạo dựng được các thương hiệu tên tuổi cá nhân trong hoạt động nghề nghiệp…

TS.KTS. Trần Hữu Anh Tuấn – Trưởng khoa Kiến trúc nội thất chia sẻ: Đồ án như một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của các sinh viên trên con đường học tập rèn luyện, tổng kết về năng lực thiết kế là cái nhìn toàn diện cho 05 năm học tập của các sinh viên. Thầy Trần Anh Tuấn cũng cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành cùng hoạt động giảng dạy và học tập của khoa cả về vấn đề tài chính và chuyên môn…

Thay mặt cho các sinh viên NT13, Nhà thiết kế Tạ Minh Nhật Uyên – Thủ khoa toàn khóa chia sẻ nhiều cảm nghĩ trong quá trình học tập, quá trình làm đồ án, và cả những khát vọng nghề nghiệp trong tương lai.

Đại diện cho các Nhà tài trợ, KTS. Trần Khánh Trung – cựu sinh viên UAH, hiện là Giám đốc công ty Thiết kế nội thất TTT - một đơn vị nhiều năm đồng hành với Nhà trường nói chung và khoa Kiến trúc nội thất nói riêng, đánh giá cao sự đầu tư của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh cho chất lượng đào tạo ngành thiết kế nội thất.

“Hàng năm, Nhà trường đều cho ra đời những thế hệ nhà thiết kế năm sau chuyên nghiệp hơn, văn minh hơn về tư duy và ý tưởng thiết kế, giỏi hơn về kiến thức thực tế, kiến thức sử dụng vật liệu… Doanh nghiệp chúng tôi luôn chào đón các thế hệ những Nhà thiết kế trẻ nhiều tài năng. Cảm ơn các bạn đã góp sức giúp doanh nghiệp mạnh hơn”, ông Trần Khánh Trung nói.

Cũng tại Lễ khai mạc, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, khoa Kiến trúc nội thất và đại diên doanh nghiệp tài trợ trao khen thưởng cho thủ khoa và á khoa các hội đồng.

Triển lãm ID plus 2018 sẽ kéo dài từ 5/11 đến 09/11/2018 tại sảnh trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, 196 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.

DANH SÁCH THỦ KHOA – Á KHOA CÁC HỘI ĐỒNG

NGÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT - NT13

1. Hội đồng 1:

- Lê Hoàng Kim Khánh: Đề tài “Angsana Lăng Cô Resort” – Thủ khoa-  8,43 điểm

- Phạm Thanh Thảo: Đề tài - The Myst Hotel Sài Gài – Á khoa – 8,03 điểm

2. Hội đồng 2:

- Tạ Minh Nhật Uyên: Đề tài “Khách sạn Niko Sài Gòn” – Thủ khoa Hội đồng 2/Thủ khoa toàn khóa  -  8,50 điểm 

- Nguyễn Huỳnh Mẫn Nghi: Đề tài “Chung cư Vinhomes Central Park – 8,02 điểm

3. Hội đồng 3

- Nguyễn Anh Thư: Đề tài “Fusion resort Nha Trang – Thủ khoa – 8,83 điểm

- Bùi Ngọc Xuân Vỹ: Đề tài “Hostel The Townhouse Saigon” – Á khoa – 8,72 điểm

4. Hội đồng 4:

- Trương Bảo Trân: Đề tài “Văn phòng công ty Gameloft” – Thủ khoa – 8.26 điểm

- Trần Đức Trọng: Đề tài “Thiết kế nội thất không gian Bùi Viện Co-living Space” – Á khoa – 8.26 điểm

- Trần Thái Hòa: Đề tài “Resort Anatara” – Á khoa – 8,23 điểm

Hình ảnh Lễ khai mạc Triển lãm đồ án thiết kế nội thất ID+2018:











Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh