Triển lãm Mỹ thuật UAH Fine Arts Exhibition 2019

Ngày 10/04/2019

Ngày 10/04/2019, Triển lãm Mỹ thuật thường niên (UAH Fine Arts Exhibition) của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh khai mạc trụ sở chính của Trường thu hút sự tham dự của đông đảo các giảng viên, sinh viên, họa sĩ trong – ngoài trường và công chúng yêu nghệ thuật.

Triển lãm quy tụ 74 tác phẩm, bao gồm 60 tác phẩm hội họa, 14 tác phẩm điêu khắc. Chất liệu tác phẩm cũng phong phú như: sơn dầu, màu nước, sơn mài, acrylic, tổng hợp, gỗ, sắt, đồng… Đây là tác phẩm của các họa sĩ, điêu khắc gia tên tuổi đồng thời giảng viên của trường, có nhiều tác phẩm từng trưng bày tại các triển lãm quốc tế.

Triển lãm có sự tham gia của của nhiều họa sĩ từng là giảng viên của Trường, trong đó gia đình nữ họa sỹ Nguyễn Thị Hồng Xuân (nguyên trưởng Bộ môn Mỹ thuật – tiền thân của khoa Mỹ thuật) cùng với 3 bức sơn mài của người chồng quá cố của bà là họa sỹ Trương Quốc Lương.

 Theo Tiến sĩ – Điêu khắc gia Trần Thanh Nam (Trưởng khoa Mỹ thuật)ỗi một Họa sỹ - Giảng viên với phong cách riêng của mình, góp phần tạo nên bức tranh tổng thể đầy màu sắc chuyển tải những cung bậc cảm xúc khác nhau.

 “Triển lãm là dịp các Thầy/Cô giới thiệu sáng tác mới của mình với đồng nghiệp, bạn bè và các em sinh viên. Đây là một sân chơi bổ ích đem lại bầu không khí ám áp trong đời sống tinh thần, cũng như góp phần tạo nên những không gian thẩm mỹ trong khuôn viên nhà trường. Hy vọng các đồng nghiệp, các em sinh viên và công chúng thưởng ngoạn nghệ thuật có được những niềm vui và  khoái cảm thẩm mỹ từ cuộc triển lãm Mỹ thuật này.”, thầy Trần Thanh Nam nói.

 Phát biểu khai mạc Triển lãm, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực của khoa Mỹ thuật trong việc tổ chức triển lãm với thương hiệu “UAH Fine Arts”.Cùng với khoa Mỹ thuật, các khoa đào tạo của trường trong nhiều năm qua cũng tạo nên nhiều thương hiệu riêng của khoa như: Up Week” của khoa Quy hoạch, Mpoint (khoa Mỹ thuật công nghiệp”, Saigon Architects (khoa Kiến trúc), ID plus (khoa Kiến trúc nội thất), UAH INFRA (khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị).

 UAH Fine Arts Exhibition có sự đồng hành của nhiều Nhà tài trợ, những Mạnh thường quân đã ủng hộ tinh thần và vật chất cho triển lãm – vốn là những nhà hoạt động chuyên môn có uy tín trong lĩnh vực Mỹ thuật tạo hình. Nhiều họa sĩ – nhà giáo uy tín như: NGND.GS.TS. Nguyễn Xuân Tiên, Nhà điêu khắc Lê Lang Biên, - Ủy viên BCH Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Trưởng ngành Điêu khắc; Ông Nguyễn Văn Quyền, GĐ Công ty TNHH Thiên Kỳ… ủng hộ nhiệt tình cho triển lãm.

UAH Fine Arts Exhibition là một trong những hoạt động nghề nghiệp của khoa Mỹ thuật thuộc trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

 Khoa Mỹ thuật là một bộ phận không thể tách rời trên cơ thể của trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, với bề dày lịch sử hơn 95 năm kể từ ngày thành lập trường Mỹ thuật Đông Dương vào năm 1924. Lúc đó trường có 3 ngành đào tạo là: ban Kiến trúc, ban Hội họa và ban Điêu khắc. Khoa Mỹ thuật với sứ mạng ban đầu là giảng dạy các học phần mỹ thuật cho các khoa Kiến trúc, Kiến trúc Nội thất, Mỹ thuật Công nghiệp và Kiến trúc cảnh quan thuộc khoa Quy hoạch.

Năm 2018, khoa Mỹ thuật mở ngành học mới, đầu tiên tại Việt Nam đó là ngành Mỹ thuật Đô thị. Với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực Mỹ thuật Ứng dụng, có khả năng thiết kế, sáng tạo và thực hiện các công trình mỹ thuật trong không gian kiến trúc đô thị.

Với tiêu chí của trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, giảng viên phải là nhà giáo dục, nhà khoa học và nhà hoạt động chuyên môn. Với tư cách là Họa sỹ, Nhà thiết kế Đồ họa và Điêu khắc gia, các giảng viên của khoa ngoài những công trình phục vụ xã hội, còn tích cực tham gia các triển lãm từ trung ương đến địa phương.

 Trau dồi nghề nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo cũng góp phần hoàn thành tốt công tác giảng dạy. Các triển Mỹ thuật, vừa để thỏa mãn niềm vui sáng tạo cho giảng viên và khẳng định thêm vị thế của khoa.

Chùm ảnh Lễ khai mạc UAH Fine Arts Exhibition 2019:














Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh