Sinh hoạt học thuật tại khoa Mỹ thuật Công nghiệp và Kỹ thuật đô thị

Ngày 12/05/2014

Sinh hoạt học thuật của hai khoa Mỹ thuật Công nghiệp và Kỹ thuật đô thị diễn ra sôi nổi hôm 9/5.

Buổi sinh hoạt học thuật  của Khoa Mỹ thuật Công  nghiệp với chủ đề "Các vấn đề đặc trưng khác biệt và đồng nhất giữa event và thương hiệu” do giảng viên Trương Quốc  Hùng (chuyên ngành thiết kế Đồ họa) trình bày.


Giảng viên Trương Quốc Hùng trình bày đề tài tại buổi sinh hoạt học thuật của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp

Trong bài phân tích của mình, tác giả đã chỉ ra và phân tích điểm tương đồng cũng như sự khác biệt giữa việc thiết lập dự án hệ thống đồ họa Event so với hệ thống đồ họa nhận dạng thương hiệu. Cụ thể, đó là sự tương đồng và khác biệt trong chiến lược thiết lập dự án và trong triển khai thiết kế hệ thống đồ họa.

Từ đó, tác giả hệ thống lại những yếu tố chính cần thiết để tổ chức thực hiện một Event hiệu quả như: tố chất và khả năng cần thiết của nghề Event; yếu tố cần thiết trong giai đoạn sản xuất, thi công; yếu tố cần thiết trong thời điểm Events diễn ra.

Còn tại Khoa Kỹ thuật Đô thị, ThS.KS Nguyễn Thị Thanh Hương báo cáo đề tài “Tìm hiểu các tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam về các loại vật liệu nhựa của ống UPVC, HDPE", và giới thiệu các đặc tính trong thi công.

Theo tác giả, trong những năm gần đây, ống chất dẻo được sử dụng rộng rãi trong mạng lưới cấp nước, ống nhựa tổng hợp PE được chế tạo dưới 2 dạng: 2 đầu trơn hoặc 1 đầu trơn, 1 đầu loe. Ống chất dẻo chủ yếu được nối bằng các phương pháp: keo dán, hàn nhiệt.


Sinh hoạt học thuật tại Khoa Kỹ thuật đô thị với chủ đề về vật liệu nhựa trong ngành cấp thoát nước do ThS.KS Thanh Hương báo cáo


Hiện nay ở Việt Nam đã sản xuất được ống chất dẻo với đường kính lớn, có thể lên đến 800mm, chiều dài đến 6m, áp lực làm việc đến 20bar. Ống nhựa được sử dụng trong mạng lưới dịch vụ và ống cấp nước trong nhà.

ThS Thanh Hương phân tích: ưu điểm của ống nhựa là trọng lượng nhẹ, không bị xâm thực, độ bền cao, thời gian phục vụ lâu dài, mặt trong trơn nhẵn, tổn thất áp lực không tăng trong qúa trình sử dụng, giá thành rẻ, dễ thi công.

Còn về nhược điểm, ống nhựa rất dễ bị lão hóa (so với ống kim loại hoặc BTCT) khi gặp nhiệt độ cao.

Không khí sinh hoạt học thuật tại hai khoa Mỹ thuật Công nghiệp và Kỹ thuật đô thị đều diễn ra thẳng thắn với những tranh luận cụ thể về các luận điểm trong nội dung các bài báo cáo chuyên đề.

L.Hương

 

                            

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh