Chuỗi sinh hoạt học thuật “Vật liệu nhôm trong các công trình kiến trúc”

Ngày 01/10/2018

Trong khuôn khổ hoat động sinh hoạt học thuật của Khoa Kiến trúc, Bộ môn Lý luận & Lịch sử Kiến trúc đã chủ trì và  phối hợp cùng Bộ môn Công nghiệp & Kỹ thuật công trình tổ chức chuỗi sinh hoạt học thuật xoay quanh chủ đề về “Vật liệu nhôm trong các công trình kiến trúc”.

Hai chủ đề được các Thầy là giảng viên thuộc hai bộ môn đã giới thiệu là: Chủ đề 1 do thầy Dương Trọng Bình báo cáo là “Quy trình và dây chuyền Sản xuất nhôm công nghiệp và gia dụng hiện nay”. Chủ đề 2 do thầy Nguyễn Hà Cương báo cáo “Một số giải pháp bền vững và thân thiện môi trường trong sản xuất nhôm dân dụng và khả năng ứng dụng trong thiết kế công trình kiến trúc”.

Sau hai buổi trình bày các nội dung trên, chuỗi sinh hoạt học thuật về chủ đề “Vật liệu nhôm trong các công trình kiến trúc” được kết thúc bằng buổi tham quan nhà máy nhôm Tung Shin tại Khu công nghiệp Sóng Thần vào chiều 29/9/2018 vừa qua. 

Buổi tham quan đã mang lại nhiều kiến thức thực tế không những chỉ về vật liệu, khả năng ứng dụng mà còn về quy trình sản xuất, các công nghệ mới, kiến trúc nhà xưởng, các vấn đề về chất lượng, môi trường.

Một số hình ảnh của hai buổi sinh hoạt học thuật:





 


Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh