Khoa Khoa học cơ bản tổ chức hai sinh hoạt học thuật cấp Khoa

Ngày 06/06/2018

Ngày 30/5/2018, khoa Khoa học cơ bản (Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức 02 buổi sinh hoạt học thuật cấp Khoa với sự tham gia của đông đủ các giảng viên.

Cụ thể, sáng ngày 30/5, ThS.KTS Nguyễn Ngọc Thi (giảng viên khoa KHCB) báo cáo bài sinh hoạt học thuật chủ đề “Đánh giá công tác đổi mới chương trình giảng dạy hình học họa hình chuyên ngành xây dựng theo định hướng ứng dụng-thực hành”.

ThS Nguyễn Ngọc Thi chia sẻ, phương pháp giảng dạy môn hình học họa hình cho ngành Xây dựng đã triển khai được một năm học.

Vì vậy, việc  đổi mới việc tổng kết những mặt đạt được và những mặt còn hạn chế là cần thiết và cấp bách để phương pháp giảng dạy môn hình học họa hình tiếp tục điều chỉnh phương pháp giảng dạy ngày một hoàn chỉnh hơn.

Theo đó, báo cáo sinh hoạt học thuật của ThS Nguyễn Ngọc Thi nhằm đánh giá, tổng kết lại những nội dung nêu trêu.

TS Trần Minh Đức báo cáo bài chuyên đề “Triết lý của thiết kế bền vững”

Cùng ngày, chiều 30/5, buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “ Triết lý của thiết kế bền vững” cũng diễn ra tại khoa Khoa học cơ bản.

Bài báo cáo “Triết lý của thiết kế bền vững” do TS Trần Minh Đức chủ trì.

TS Trần Minh Đức nhận định: Phát triển bền vững là mục tiêu hướng đến của sáng tạo nghệ thuật và khoa học của thế kỷ 21, không dừng ở ý niệm chung , mà phát triển cho hôm nay mà không tổn hại đến thế hệ mai sau.

Từ đó, trong chuyên đề, TS Trần Minh Đức đi sâu vào các nội dung: định nghĩa và bản chất của thiết kế bền vững trong Kiến trúc; Thiết kế bền vững kiến trúc đương đại thế giới hiện nay; Thực trạng Kiến trúcbền vững Việt Nam và giải pháp

Hai buổi sinh hoạt thuật của khoa  Khoa học cơ bản thu hút sự tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi của các giảng viên tham dự.

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh