SHHT về công nghệ vật liệu xanh trong xây dựng cơ sở hạ tầng

Ngày 10/01/2017

Buổi sinh hoạt học thuật về công nghệ vật liệu xanh trong xây dựng cơ sở hạ tầng do TS Ngô Trùng Dương – giảng viên khoa Kỹ thuật đô thị (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) trình bày diễn ra chiều ngày 9/1/2017.

Tham dự buổi sinh hoạt học thuật có các giảng viên bộ môn Giao thông – San nền khoa Kỹ thuật đô thị - trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Theo TS Ngô Trùng Dương, vấn đề biến đổi khí hậu đang gia tăng mạnh mẽ và gây tác động toàn cầu, ảnh hưởng không chỉ đến môi trường sống của con người, mà còn tác động về tất cả các lĩnh vực khác trong xã hội. Việt Nam cũng là một trong các nước chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Do đó, việc sử dụng các công nghệ và vật liệu xanh trong xây dựng công trình hạ tầng là một biện pháp hữu hiệu. Tuy nhiên việc triển khai áp dụng các công nghệ này tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn so với các công nghệ vật liệu truyền thống.

Tại buổi sinh hoạt học thuật tác giả giới thiệu chung tình hình phát triển ngành xây dựng trên thế giới và Việt Nam. Từ đó tác giả trình bày công nghệ và vật liệu xanh trong xây dựng cơ sở hạ tầng (trong lĩnh vực nền móng và trong lĩnh vực xây thô).

TS Ngô Trùng Dương nhận định việc ứng dụng “công nghệ, vật liệu xanh” là xu hướng chung toàn cầu những vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục như: chất lượng vật liệu thiếu ổn định do chưa thực sự làm chủ công nghệ; sản phẩm mẫu mã còn đơn điệu; quy trình để xây dựng tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu công nghệ, vật liệu mới còn nhiều bất cập…

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh