“Ngày hội thiết kế Ý” tưng bừng khai mạc tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

Ngày 02/03/2017

Sáng ngày 2/3/2017, triển lãm “Ngày hội thiết kế Ý” đã long trọng khai mạc tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự khai mạc triển lãm có: bà Carlotta Colli - Tổng lãnh sự Cộng hòa Ý tại TP.HCM  và các cán bộ Tổng lãnh sự; KTS Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và các giảng viên, sinh viên của Nhà trường; đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ.




Bà Carlotta Colli - Tổng lãnh sự Cộng hòa Ý tại TP.HCM và TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc "Ngày hội Thiệt kế Ý" và cùng các vị khách quý cắt băng khai mạc.

Triển lãm mở cửa tự do, kéo dài từ ngày 2/3/2017 đến ngày 4/3/2017 tại sảnh trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, 196 Pasteur, P.6, Q3, TP.HCM.

“Ngày hội thiết kế Ý” nằm trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Ngày Thiết kế Ý trên toàn thế giới, được quảng bá bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Cộng hòa Ý. Triển lãm do Tổng lãnh sự quán Ý tại TP. HCM phối hợp với trường Đại  học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm giới thiệu cho sinh viên và công chúng về ngành thiết kế của Ý trong nhiều lĩnh vực.

Theo đó, trong khuôn khổ “Ngày hội thiết kế Ý” sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Triển lãm các sản phẩm thiết kế Ý “Nghệ thuật của cuộc sống”; Học về Thiết kế Ý; Sketchmob Lab; thông tin về việc Học Kiến trúc và Thiết kế tại Ý

Trong đó, hoạt động Triển lãm các sản phẩm thiết kế Ý “Nghệ thuật của cuộc sống” sẽ diễn ra trong 3 ngày. Khuôn viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh được  tổ chức thành một “bảo tàng” mở để trưng bày các sản phẩm thiết kế Ý.

Người xem triển lãm có dịp thưởng lãm các sản phẩm thiết kế và phục vụ cuộc sống mang tính biểu tượng từ các thương hiệu nổi tiếng của Ý như: những chiếc ghế, thiết bị gia dụng, xe hơi, xe mô-tô. Ngay từ ngày đầu khai mạc, hoạt động triển lãm đã mang tới cho người xem nhiều trải nghiệm đối với những nét độc đáo về hình dáng, chất lượng, và chức năng từ  sản phẩm thương hiệu Ý. 

Chi tiết lịch hoạt động của "Ngày hội thiết kế Ý"

Tìm hiểu thêm chi tiết tại fanpage của chương trình và fanpage trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

=> Fanpage Consolato Generale d'Italia a HCMC

=> Fanpage UAH 

Song song với hoạt động triển lãm, sinh viên và công chúng có dịp tham dự nhiều báo cáo chuyên đề do các thương hiệu và các kiến trúc sư nổi tiếng người Ý thuyết trình, giới thiệu. Người tham dự sẽ được nghe về lịch sử của nghệ thuật thiết kế Ý do những nhân vật chuyên gia thiết kế uy tín thuyết trình với nhiều chủ đề khác nhau. Đồng thời các nhà thiết kế - chuyên gia người Ý cũng trình bày các đề tài về về lịch sử của ngành Thiết kế Ý; Thiết kế Chỗ ngồi; Thiết kế chiếu sáng; Thiết kế Nội thất; Quy hoạch Đô thị và Kiến trúc; Quản lý dự án tích hợp; Thiết kế và Nghệ thuật.

Bên cạnh đó, Sketchmob Lab là hoạt động giúp sinh viên và công chúng có cơ hội tham dự các workshop thiết kế về sự phát triển đô thị của TP. HCM và có thể phác thảo ý tưởng theo hai chủ đề “Nơi chốn dọc dòng sông” , “Ngôi nhà mơ ước xuôi theo dòng nước”…

Trong 3 ngày diễn ra  "Ngày hội thiết kế Ý”, người tham dự sẽ được giới thiệu thông tin về việc học kiến trúc và thiết kế tại Ý với nhiều chương trình đào tạo Kiến trúc và Thiết kế ở bậc Đại học và Sau đại học.

Các hoạt động của triển lãm “Ngày hội thiết kế Ý” sẽ tiếp tục diễn ra tới hết sáng 4/3/2017.

Chùm ảnh khai mạc "Ngày hội thiết kế Ý":















 



Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh