Khai giảng năm học 2018-2019: Sinh viên UAH nhận tài trợ học bổng gần 1,5 tỷ đồng

Ngày 29/09/2018

Sáng ngày 29/9/2018, Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra tưng bừng tại cơ sở 196 Pasteur, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Đến dự Lễ khai giảng của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh có ông Đặng Văn Long – Vụ trưởng vụ Kế hoạch Tài chính – Bộ Xây dựng; ông Phonesavanh Vongsakhamphouy – Phó tổng Lãnh sự Công hòa dân chủ Nhân dân Lào; ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; các thầy là lãnh đạo Nhà trường nhiều thời kỳ; các cơ quan thuộc Bộ; các đồng chí là thành viên Hội đồng Trường; các Sở, Ngành của TP. HCM; các Trường bạn trong nước và quốc tế; các tổ chức, đơn vị, cá nhân tài trợ học bổng; các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Thư viện của Nhà trường…

Đặc biệt, Lễ khai giảng có sự tham dự của đông đảo sinh viên và tân sinh viên khóa 2018.


PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường gióng trống khai giảng năm học mới 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS. KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo với các vị khách quý và thông tin tới các sinh viên những thành tựu nổi bật của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh trong năm học 2017 – 2018.

Đặc biệt, thầy Hiệu trưởng dành những lời chào mừng nhiệt liệt các tân sinh viên khóa 2018 – những sinh viên thế hệ thứ 42 của ngôi trường mang tên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

“Thầy tin chắc rằng, chỉ một thời gian ngắn thôi, các em sẽ nhanh chóng hòa nhập với ngôi trường Kiến trúc thân thương này. Và thầy luôn tin tưởng: các em đã có sự lựa chọn đúng đắn khi học tập dưới mái trường này. Thầy mong các em hãy cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức, tích cực tham gia các hoạt động học thuật, NCKH, các hoạt động đoàn thể … để sau 5 năm học tập tại trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, các em sẽ tốt nghiệp ra trường và trở thành những Kiến trúc sư, Kỹ sư, Cử nhân, những chuyên gia giỏi, những nhân tố tích cực thuộc các lĩnh vực thiết kế kiến trúc, quy hoạch, xây dựng, kỹ thuật đô thị,mỹ thuật công nghiệp …, kiến tạo nhiều công trình hữu ích cho xã hội”, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương động viên và dặn dò các tân sinh viên.

Vụ trưởng Đặng Văn Long đại diện Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ khai giảng
Hiệu trưởng Nhà trường Lê Văn Thương nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên khóa 2018

Đại diện Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ khai giảng,Vụ trưởng Đặng Văn Long chia sẻ sự vui mừng và đánh giá cao kết quả trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đạt được trong năm học 2017 – 2018, đặc biệt là đối với công tác tuyển sinh.

“Trong bối cảnh công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nghề của cả nước nói chung và ngành xây dựng nói riêng hiện đang nhiều biến động, kết quả tuyển sinh Đại học chính quy của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh là một sự khẳng định năng lực, uy tín của Nhà trường”, ông  Đặng Văn Long nói.

Đồng thời, Vụ trưởng cũng chúc Nhà trường luôn nỗ lực vươn lên, xây dựng đội ngũ giảng viên ngày càng mạnh về học hàm, học vị, về chuyên môn, thường xuyên cập nhật kiến thức mới, công nghệ mới, luôn có tư duy sáng tạo, hiện đại; nắm bắt tốt xu hướng nhu cầu phát triển và nhu cầu đào tạo… Với các tân sinh, Vụ trưởng dặn dò các bạn tích cực rèn luyện, chủ động sang tạo trong học tập, trau dồi nhân cách tốt đẹp và trau dồi kiến thức, kỹ năng sống trong quá trình học tập tại Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.



Nguyễn Thụy Bảo Hân (ngành MTCN - K2018) đại diện các tân sinh viên phát biểu cảm tưởng

Thay mặt cho tân sinh viên khóa 2018 phát biểu cảm tưởng tại Lễ khai giảng năm học mới, Nguyễn Thụy Bảo Hân - tân sinh viên ngành Mỹ thuật Công nghiệp bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi được trở thành sinh viên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh hứa sẽ cùng các bạn nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học…

Theo báo cáo, kết thúc năm học 2017 – 2018 vừa qua, về Kết quả học tập: Sinh viên đạt loại Xuất sắc – Giỏi – Khá: 3.141 em, chiếm tỷ lệ 46.99%,cao hơn năm học trước gần 2%; 163 cá nhân và tập thể sinh viên được khen thưởng trong năm học; Trao tặng 307 suất học bổng với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng do 31 công ty, doanh nghiệp và cá nhân tài trợ, đồng hành với sinh viên Trường.

Về công tác Nghiên cứu khoa học của sinh viên: Trong năm học có 61 đề tài của sinh viên đăng ký NCKH; có 03 đề tài gửi dự thi NCKH cấp Bộ, 26 đề tài đạt giải NCKH cấp Trường; 19 đồ án tốt nghiệp gửi dự thi Giải thưởng Loa Thành; 15 đồ án tốt nghiệp gửi dự thi Giải thưởng Quy hoạch của Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam.

Năm học 2017-2018, các em sinh viên của Trường cũng đạt được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi thiết kế trong nước và quốc tế như: Giải Nhất- Nhì - Ba cuộc thi “Archicad Bim Competition 2018” tổ chức tại Việt Nam; Giải Nhất cuộc thi “Thiết kế nhà nổi ĐBSCL”; Giải Nhất cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” của Hội KTS Việt Nam; Giải Nhì Futur Arc Prize; Giải Nhất cuộc thi thiết kế thời trang “Elle Design Contest 2017” và “The Passion For Fashion”; Giải Nhất - Nhì - Ba hai cuộc thi “Innovative Fashion Contest” và “Sakura collection”; 15 Giải cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc 2018, trong đó có 01 giải Nhì và 02 giải Ba …



Tân sinh viên thủ khoa các ngành học vinh dự được khen thưởng tại Lể khai giảng

Năm học mới 2018-2019 này đánh dấu việc Nhà trường tuyển sinh thành công và chính thức đưa vào đào tạo 02 ngành mới là ngành: Mỹ thuật đô thị và Quản lý xây dựng, nâng số lượng ngành đào tạo của Trường lên 11 ngành.

Trong đó, trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo đầu tiên của Việt Nam đào tạo ngành Mỹ thuật đô thị; Đề án đào tạo chất lượng cao các ngành: Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kỹ thuật xây dựng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và sẽ được Nhà trường tổ chức tuyển sinh trong thời gian tới.

Kỳ tuyển sinh năm học 2018, Nhà trường được giao 1.600 (tăng 150 chỉ tiêu so với năm 2017). Kết quả: Số sinh viên nhập học: 1.679 - đạt tỷ lệ 105%; Các chương trình đào tạo quốc tế của Nhà trường tiếp tục khởi sắc được sinh viên, phụ huynh và xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo, số lượng sinh viên tăng

Công tác tuyển sinh hệ Vừa làm vừa học năm 2018 có cải thiện rõ rệt so với năm 2017. Kết quả tuyển sinh đã xét tuyển được tổng số là 121 sinh viên với 03 ngành Kiến trúc, Kỹ thuật xây dựng (hệ 5 năm), Kỹ thuật xây dựng (hệ 3 năm liên thông) đào tạo theo Tín chỉ.

 





Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 của trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc 

Số lượng sinh viên trúng tuyển năm 2018 ở các ngành và các hệ tiếp tục tăng cao hơn các năm học trước, đạt yêu cầu mà Nhà trường đề ra. Đây là điều rất đáng vui mừng của tập thể giảng viên và sinh viên Trường trong kỳ tuyển sinh 2018.

Trong năm học mới 2018 – 2019, trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung các vấn đề: nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ giảng viên; Đổi mới các chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ; Tổ chức và tham gia các Cuộc thi – Hội nghị - Hội thảo khoa học; Tiếp tục mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế: Mở rộng liên kết đào tạo với các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, triển khai thực hiện chương trình ký hợp tác đào tạo với trường Đại học KU Leuven (Bỉ) bậc sau đại học và trường Đại học Buckingham (Anh). Các khoa đào tạo tổ chức và tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng trong hoạt động đào tạo, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tạo đầu ra cho sinh viên; Nâng cao sống vật chất, tinh thần đối với CCVC.

Ngay tại Lễ khai giảng, Nhà trường đã khen thưởng cho tân sinh viên là thủ khoa đầu vào các ngành học trong Kỳ thi tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2018 tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh. Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2018 vừa qua, toàn trường có 19 thủ khoa các ngành đào tạo tại 03 cơ sở TP. HCM, Cần Thơ, Đà Lạt.

Nhân dịp năm học mới, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh cũng vinh danh trên sân khấu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đồng hành, gắn bó với các hoạt động của sinh.

ThS.KTS Nguyễn Huy Văn – Phó trưởng Phòng Công tác học sinh viên vui mừng thông tin: trong năm học 2018 – 20198 các sinh viên của trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh vinh dự được nhận nhiều suất học bổng học tập và khen thưởng thành tích xuất sắc từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ… với trị giá gần 1,5 tỷ đồng

LỊCH KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 – 2019

TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO CỦA ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP. HỒ CHÍ MINH (UAH)

- Khai giảng tại cơ sở TP. HCM: 8h30 đến 10h30 ngày 29/9/2018
- Khai giảng tại cơ sở Cần Thơ: 8h30 đến 10h30 ngày 03/10/2018
- Khai giảng tại cơ sở Đà Lạt: 8h30 đến 10h30 ngày 12/10/2018

 

DANH SÁCH SINH VIÊN THỦ KHOA ĐẦU VÀO KỲ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2018 

TT

Họ và tên

Lớp

Thủ khoa ngành

CƠ SỞ TP. HỒ CHÍ MINH

1

Nguyễn Thị Minh Bình

KD18/A1

 Ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng

2

Cao Huỳnh Bảo Châu

KD18/A2

Ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng

3

Phạm Quốc Cường

XD18/A1

Ngành Kỹ thuật Xây dựng

4

Đặng Tấn Tâm

QX18/A2

Ngành Quản lý Xây dựng

5

Phan Khánh Linh

MT18CN/A2

Ngành Thiết kế công nghiệp

6

Nguyễn Thanh Mai

MT18ĐH/A1

Ngành Thiết kế Đồ họa

7

Huỳnh Anh Thư

MT18TT

Ngành Thiết kế thời trang

8

Lâm Thanh Duy

KT18/A3

Ngành Kiến trúc

9

Trương Như Hà Vy

KT18/A2

Ngành Kiến trúc cảnh quan

10

Đoàn Bảo Ngọc

MTĐT18

Ngành Mỹ thuật đô thị

11

Phạm Lê Công Bình

QH18/A1

Ngành Quy hoạch vùng và đô thị

12

Phạm Lê Hồng Nghi

NT18/A1

Ngành thiết kế nội thất

13

Huỳnh Phan Phương Chi

UCN18

Ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng (ATCM)

14

Nguyễn Quốc Lam Phương

UCN18

Ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng (ATCM)

CƠ SỞ CẦN THƠ

1

Trẩn Khang

XD18-CT

Ngành Kỹ thuật xây dựng

2

Lê Anh Minh

KT18-CT

Ngành Kiến trúc

3

Công Huyền Tôn Nữ Bảo Châu

NT18-CT

Ngành Thiết kế Nội thất

CƠ SỞ ĐÀ LẠT

1

Đinh Phạm Nhật Minh

XD18/ĐL

Ngành Kỹ thuật Xây dựng

2

Lâm Quốc Trung

KT18-ĐL

Ngành Kiến trúc

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh