Đại “gia đình Kiến” tưng bừng Lễ hội truyền thống kiến trúc 2017

Ngày 10/12/2017

>> Lễ rước logo Truyền thống 2017

Ngày “Lễ hội truyền thống trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh” diến ra rộn rã tưng bừng suốt từ sáng sớm đến 22h đêm ngày 10/12/2017 tại trụ sở 196 Pasteur – TP. Hồ Chí Minh và cơ sở ở thành phố Cần Thơ.

Ngày 4/12/2017, Lễ Hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh năm 2017 đã chính thức được khởi động bằng nghi thức rước logo tại sảnh trường.

Chủ đề của Lễ Hội truyền thống năm nay “Khắc” nhằm mang đến thông điệp về sự khắc ghi, đúc kết từng phút giây, hình ảnh trong mỗi tâm trí của từng thành viên nhà Kiến.

Với nhiều hoạt cảnh diễn ra, Ban tổ chức Truyền thống đã dẫn dắt toàn thể sinh viên, giảng viên nhà trường vào từng câu chuyện về dòng chảy thời gian, những biến cố và cô đọng tất cả trong một khoảnh Khắc rất độc đáo. Hình tượng logo là chiếc đồng hồ cát, mùa mới Truyền thống năm nay mang đến một thông điệp: hãy luôn trân quý từng giây, từng khắc thời gian trôi qua, để sống, làm việc và cống hiến hết mình

Tiền truyền thống là tập hợp các cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho sinh viên các ngành của trường. Mỗi cuộc thi đều có một đặc thù riêng và thay đổi chủ đề theo từng năm nhằm tạo một sân chơi bổ ích, sáng tạo cho sinh viên, và khởi động hướng đến lễ hội TRUYỀN THỐNG.

Trong mùa truyền thống 2017, ba cuộc thi ẤN, ĐỌNG, CHUYỂN sau những vòng thi đầy thử thách đã chọn ra những đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết, biến những ý tưởng trên giấy thành sản phẩm thật.

Qua những phần thi đầy thú vị và không kém phần thử thách các đội đã rèn luyện được khả năng thuyết trình ý tưởng, kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác ăn ý giữa các thành viên, vượt qua khó khăn về mặt thời gian, sắp xếp thời gian cân đối với đồ án trên lớp… để thể hiện trọn vẹn nhất ý tưởng, khả năng sáng tạo,… làm tiền đề cho những cuộc thi, sân chơi lớn hơn trong tương lai.

Bên cạnh đó, những khoảng “KHẮC”, những kỉ niệm thật đẹp, cháy hết mình, lăn xả qua từng chặng thi đã tạo nên một khởi đầu thật đẹp cho mùa Truyền thống năm nay.

Ngày 10.12, ngày hội chính  chính thức bùng nổ với vô vàn hoạt động mang đậm cá tính, chất riêng của sinh viên trường Kiến sẽ diễn ra trong ngày 10/12 với nhiều nội dung, gồm:  Chương trình Chào đón Tân sinh viên khóa 2017; Hoạt động cuộc thi giao lưu giữa thầy cô, sinh viên, và các doanh nghiệp; Gian hàng trưng bày, triển lãm và ẩm thực của các Khoa; Cuộc thi văn nghệ của sinh viên các Khoa; Chương trình văn nghệ giao lưu của sinh viên, cựu sinh viên, cán bộ và giảng viên.

Sáng ngày 10/12/ 2017, các tân sinh viên tập trung nhộn nhịp trước cổng  và dọc hai bên vỉa hè Trường, chờ đón giây phút Lễ hội truyền thống bắt đầu. Đội trống lên đội hình, đội hình hoạt náo tích cực vừa hướng dẫn tân sinh viên, vừa tổ chức các hoạt động vui nhộn khiến không khí thêm nóng dần.

Từ  8 giờ 50 phút, cổng trường bắt đầu mở cửa cho sinh viên đi vào theo con đường đã dựng trong tiếng đập bóng cổ vũ rộn rã và trò chơi xịt tuyết tự tan tạo nên một khung cảnh vừa vui nhộn vừa lãng mạn đậm chất sinh viên.

Đúng 9 giờ sáng 10/12, Lễ đón tân sinh viên – hoạt động mở màn cho ngày Lễ hội Truyền thống chính thức bắt đầu.

Các sinh viên viên năm Nhất tiếp tục di chuyển vào Trường trong sự chào đón, dẫn dắt của các anh chị sinh viên năm trước trong màn biểu diễn trống hùng hồn, rộn rã. Sau bài diễn văn khai mạc, TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường đã cùng các sinh viên biểu diễn một bài trống rộn rã. Sự xuất hiện của KTS Cổ Văn Hậu – cựu sinh viên K58 với những kỷ niệm về Lễ hội “rửa tội”, về truyền thống kiến trúc hơn 60 năm trước mang lại cho sinh viên nhiều câu chuyện lịch sử truyền thống thú vị.


Sau Lễ khai mạc Lễ hội,  chương trình chuyện sang phần nội dung chung kết cuộc thi Tiền Truyền Thống: ẤN -ĐỌNG – CHUYỂN. Đây cũng là thời điểm khai mạc gian hàng của các khoa. Các gian hàng được dựng và trang trí tiểu cảnh hai bên sảnh Trường theo đặc trưng của từng khoa với nhiều hoạt động, trò chơi sôi nổi. 

Vào lúc 17 giờ các tiết mục văn nghệ của sinh viên, và các khoa được diễn ra hào hứng, gồm: khoa Quy hoạch (kịch); khoa Mỹ thuật Công nghiệp (cheer dance); khoa Xây dựng (kịch); Cơ sở Đà Lạt (kịch); khoa Kiến trúc nội thất (nhảy); khoa Kiến trúc (kịch); khoa Kỹ thuật đô thị (kịch). Ngoài ra, đêm văn nghệ còn quy tụ nhiều tiết mục đặc sắc của các sinh viên và cựu sinh viên.

Song song diễn ra cùng thời điểm, tại cơ sở Cần Thơ, đêm 10/12 cũng bùng nổ với chương trình đặc sắc, hấp dẫn. Chương trình đã thực hiện livetream tại đầu cầu Cần Thơ, không khí truyền thống được chia lửa, lan tỏa trong đại gia đình nhà Kiến khắp mọi miền. Tại Cần Thơ, Lễ hội truyền thống cũng diễn ra tưng bừng dựa trên chủ đề và màu sắc chung của Lễ hội. Các tiết mục biểu diễn và chương trình thể hiện bản sắc riên của cơ sở. Công tác phối hợp thông tin diễn ra nhịp nhàng.

 Ngay tại đêm 10/12 Ban tổ chức đã công bố và trao giải các cuộc thi Tiền thống. Về kết quả thi văn nghệ đêm 10/12, giải Nhất đã thuộc về khoa Kiến trúc.

Lễ hội Truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh 2017 kết thúc với những tiết mục Rock sôi động, náo nhiệt kéo dài đến từ Tắc kè Band, 2nd_life Band,  9th Dimension Band.

Lễ hội truyền thống của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh năm 2017 khép lại thành công để lại dư âm đối với người tham dự. Hẹn gặp lại vào Mùa truyền thống năm sau.

Chùm ảnh Lễ hội truyền thống kiến trúc 2017 "Khắc:






















Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh