Cơ sở đào tạo của ĐH Kiến trúc TP.HCM tại TP Cần Thơ tưng bừng khai giảng năm học mới

Ngày 04/10/2018

Lễ khai giảng tại cơ sở đào tạo của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh ở thành phố Cần Thơ diễn ra sáng ngày 03/10/2018.

Tham dự Lễ khai giảng có các vị khách mời là đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của TP.Cần Thơ, Trường Quân sự TP.Cần Thơ, Quân khu 9...; đại diện lãnh đạo các phòng ban của Nhà trường, đông đảo các sinh viên và tân sinh viên tại cơ sở Cần Thơ.


Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh vui mừng thông tin, năm học vừa qua đã có rất nhiều sinh viên đạt được các giải thưởng cao trong các cuộc thi thiết kế trong và ngoài nước, cụ thể như: cuộc thi “Archicad Bim Competition 2018” tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi “Thiết kế nhà nổi ĐBSCL”, “Ngôi nhà mơ ước” của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, thiết kế thời trang “Elle Design Contest 2017”, cuộc thi “Innovative Fashion Contest” và “Sakura collection”…

Về công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên đã có 61 đề tài được đăng ký, trong đó có 26 đề tài đạt giải cấp trường, 19 đồ án tốt nghiệp gửi dự thi giải thưởng Loa Thành, 15 đồ án tốt nghiệp dự thi giải thưởng quy hoạch của Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam, 3 đề tài gửi dự thi cấp Bộ...

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường đã dành những tình cảm đặc biệt đối với các tân sinh viên khóa 2018 tại trung tâm đào tạo TP.Cần Thơ – những sinh viên thế hệ thứ 42 của trường. 

Kỳ thi tuyển sinh 2018 vừa qua, trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tại cơ sở đào tạo ở thành phố Cần Thơ đón gần 150 tân sinh viên khóa 2018 thuộc 3 ngành kỹ thuật xây dựng, kiến trúc và thiết kế nội thất.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở đào tạo tại thành phố Cần Thơ của Nhà trường  hiện có 17 lớp gồm 4 khóa, với tổng số hơn 700 sinh viên đang theo học từ năm thứ 1 đến năm thứ 4.

Năm học 2018-2019 là năm thứ 8 đánh dấu sự có mặt của trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trong hoạt động đào tạo, giảng dạy tại TP. Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Thành tích học tập của sinh viên tại cơ sở đào tạo tại Cần Thơ những năm học vừa qua rất đáng khen ngợi, đóng góp chung vào thành tích học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn Trường.

Năm học 2017-2018, kết quả học tập loại Khá - Giỏi - Xuất sắc của sinh viên tại cơ sở Cần Thơ đạt tỉ lệ gần 31%, sinh viên đào tạo theo đề án Tây Nam bộ tỉ lệ này đạt 50,41%.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đào tạo 11 ngành, trong đó 2 ngành đào tạo mới là mỹ thuật đô thị và quản lý xây dựng đã được tuyển sinh thành công trong kỳ thi tuyển sinh 2018. Trường là cơ sở đào tạo đầu tiên của Việt Nam đào tạo ngành mỹ thuật đô thị.

Đề án đào tạo chất lượng cao ngành kiến trúc, quy hoạch vùng và đô thị, kỹ thuật xây dựng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và sẽ được Nhà trường tổ chức tuyển sinh trong thời gian tới.

Bước vào năm học mới 2018 – 2019, Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới các chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ, tổ chức và tham gia các cuộc thi, hội nghị, hội thảo khoa học. Đồng thời, tiếp tục mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế, liên kết đào tạo với các trường Đại học danh tiếng trên thế giới…

Chùm ảnh Lễ khai giảng tại cơ sở đào tạo của Trường ở thành phố Cần Thơ:





 



Phạm Văn Tuấn (cơ sở đào tạo TP. Cần Thơ)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh