Ấm áp Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Quy hoạch (UAH)

Ngày 03/11/2018

Lễ kỷ niệm 20 thành lập khoa Quy hoạch – Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh diễn ấm áp và xúc động sáng ngày 03/11/2018.

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Trần Ngọc Chính – nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam; KTS Khương Văn Mười – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam – nguyên trưởng khoa Quy hoạch; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đại phía Nam; Đại diện các doanh nghiệp, cá nhân đồng hành cùng Trường và Khoa.

Đặc biệt, rất đông các cựu lãnh đạo, cựu giảng viên, cựu sinh viên Quy hoạch qua các thời kỳ tề tựu về hội ngộ tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương ôn sơ nét truyền thống đào tạo của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, trong đó có khoa Quy hoạch.
Tiếp nối truyền thống 92 năm đào tạo KTS, 67 năm Trường trú tại 196 Pasteur  và42 năm mang tên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh (UAH). Suốt thời gian đó UAH  phát triển không ngừng,  đào tạo hơn 30 nghìn KTS, KS, CN. Có được điều đó là do công sức của các thế hệ giảng viên, trong đó có giảng viên khoa Quy hoạch.

Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, từ khi thành lập trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh năm 1976, tiền thân của khoa Quy hoạch là bộ môn Quy hoạch, ban đầu chỉ có vài giảng viên, giảng dạy các ngành liên quan.

Đến năm 1993, nhân sự của bộ môn được tăng lên 10 giảng viên và bắt đầu xây dựng, đào tạo chuyên ngành Quy hoạch vùng và đô thị. Năm 1994, trường chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên của ngành Quy hoạch vùng và đô thị. Năm 1998, khoa Quy hoạch chính thức thành lập với đội ngũ nhân sự hơn 20 thành viên và cơ cấu gồm 2 bộ môn: Quy hoạch đô thị và Quản lý đô thị. Từ đó, khoa  không ngừng phát triển về mọi mặt.

TS.KTS. Phạm Ngọc Tuấn – Trưởng khoa Quy hoạch cũng chia sẻ, trong lịch sử 20 năm thành lập, Khoa Quy hoạch trường Đại học Kiến trúc đã đào tạo 20 khóa kiến trúc sư ngành quy hoạch, đóng góp cho lĩnh vực quy hoạch vùng và đô thị cả nước nhiều tài năng.

Khoa Quy hoạch là nôi đào tạo ngành Quy hoạch đô thị, Thiết kế đô thị, Kiến trúc cảnh quan. Tại lễ tốt nghiệp năm 2018 ngày 31/10 vừa qua, Khoa có thêm những tân kiến trúc sư chuyên ngành kiến trúc cảnh quan đầu tiên (KC13) tốt nghiệp.

Trưởng khoa Phạm Ngọc Tuấn cũng chia sẻ sơ nét chiến lược phát triển khoa trong giai đoạn tiếp theo để nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng sinh viên, tiếp nối truyền thống của Nhà trường nói chung và của khoa Quy hoạch nói riêng.

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm, nhiều cựu giảng viên và cựu sinh viên khoa Quy hoạch cũng bày tỏ niềm vui và sự xúc động trong ngày hội ngộ. Suốt 20 năm qua đã có nhiều thế hệ ra trường, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành quy hoạch hoặc ở những lối rẽ khác, song tinh thần, cảm hứng về một thời thanh xuân của các “cựu Q” tại trường K luôn là ký ức, kỷ niệm mãi không quên.

Ban tổ chức Lễ kỷ niệm đã dành nhiều thời gian cho các hoạt động tri ân như: tặng hoa và kỷ niệm chương cho các thầy nguyên lãnh đạo Khoa  - nguyên giảng viên cơ hữu – nguyên giảng viên thỉnh giảng của khoa Quy hoạch qua các thế hệ.

Nhân Lễ Kỷ niệm 20 năm, khoa Quy hoạch cũng dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất cảm ơn các thầy cô khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị. Bộ môn Kỹ thuật hạ tầng (tiền thân của khoa Kỹ thuật đô thị) ra đời từ năm 2002, vốn trực thuộc khoa Quy hoạch. Từ năm 2009, Bộ môn Kỹ thuật hạ tầng được tách ra khỏi khoa Quy hoạch và chính thức trở thành khoa riêng.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Quy hoạch không chỉ đơn thuần là dịp gặp gỡ giữa các thế hệ thầy và trò ngành Quy hoạch mà còn là bước đệm nhằm chia sẻ kinh nghiệm và trang bị kỹ năng, kiến thức cho các KTS và sinh viên trên con đường hành nghề.

Đây cũng chính là dịp để những người làm quy hoạch là “cựu Q” từ Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh cùng nhìn lại chặng đường đã qua với bao khó khăn, thách thức nhưng cũng là niềm vui, niềm tự hào của các thế hệ thầy cô và sinh viên đang từng bước khẳng định sự trưởng thành của mình.

Là hoạt động kết lại tuần lễ Quy hoạc đô thị – Up Week 2018, Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Quy hoạch đã để lại nhiều xúc động trong lòng người tham dự.

Chùm ảnh Lễ Kỷ niệm 20 năm khoa Quy hoạch:













Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh