Tổng quan về chương trình đào tạo

Ngày 17/02/2017

a) Mã ngành đào tạo: D210405

b) Thời gian, hình thức đào tạo: 5 năm, chính quy tập trung

c) Nội dung chương trình đào tạo:

- Chương trình đào tạo ngành Thiết kế Nội thất được thiết kế theo hệ thống tín chỉ nhằm giúp sinh viên tự chủ kế hoạch học tập của bản thân trong thời gian học tại trường.

- Từ năm 2009, chương trình đào tạo ngành Thiết kế nội thất đã được bổ sung một khối lượng kiến thức của ngành Kiến trúc để sinh viên tăng thêm khả năng giải quyết các vấn đề đa dạng của Kiến trúc - Nội thất.

- Chương trình bao gồm hệ thống các học phần (môn học) đại cương, cơ sở ngành và hệ thống đồ án chuyên ngành giúp người học có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và chuyên sâu để trở thành những nhà thiết kế chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

- Tổng số tín chỉ toàn Khóa là 151 tín chỉ, trong đó có 41 tín chỉ cho các học phần đồ án.

(*) Tham khảo chi tiết Chương trình đào tạo của ngành trên website http://uah.edu.vn/ và cổng thông tin http://portal.uah.edu.vn/

1.  Đặc thù của chương trình đào tạo:

- Khối lượng kiến thức cơ sở ngành và đồ án chuyên ngành chiểm 2/3 chương trình.

- Ngay từ năm sinh viên đã được tiếp cận và học các kiến thức cơ sở ngành và đồ án chuyên ngành.

- Sinh viên được chủ động học thêm những kiến thức bổ trợ ngành qua các học phần tự chọn của ngành Kiến trúc, Mỹ thuật công nghệp,…

- Tất cả sinh viên đều phải thực hiện Đồ án tốt nghiệp cuối khóa học (thực hiện như một dự án thiết kếnội thất trong thực tế).

2.   Mục tiêu đào tạo:

Với mục đích lấy người học làm trung tâm, đảm bảo nâng cao năng lực SÁNG TẠO - CHUYÊN NGHIỆP cho người học, mục tiêu đào tạo ngành TKNT hướng đến:

- Người học có kiến thức tổng quát về môi trường tự nhiên, môi trường đô thị, môi trường kinh tế – xã hội và lịch sử – văn hóa – nghệ thuật nói chung; Có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành thiết kế nội thất, đáp ứng hoạt động nghề nghiệp. Có phương pháp luận khoa học.

- Người học có kỹ năng phân tích tổng quát về loại hình, đối tượng sử dụng, tổ chức không gian, ngôn ngữ tạo hình liên quan đến thiết kế nội thất; Có khả năng xây dựng được ý đồ thiết kế nội thất cho những không gian nội thất cụ thể, phù hợp với chức năng sử dụng.

- Người học sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng thích ứng tốt trong mọi hoạt động nghề nghiệp TKNT; có thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.


3.   Tại sao chọn ngành này?

Cùng với sự phát triển của xã hội, Thiết kế Nội thất và Kiến trúc Nội thất đã và đang trở thành những ngành có sức hấp dẫn, mang lại những công việc thú vị và thu nhập cao cho những người làm nghề.Chương trình đào tạo của Khoa Kiến trúc Nội thất hiện tại được xã hội quan tâm và nhiều sinh viên theo học, bởi có: 

- Đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và làm việc thực tế, có khả năng hướng cho sinh viên ứng dụng vững vàng các nguyên lý thiết kế vào thực tế.

- Các môn đào tạo chuyên ngành do các giảng viên là các chuyên gia, các kiến trúc sư từ các chuyên ngành kiến trúc, mỹ thuật và thiết kế nội thất đảm nhận.

- Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học nước ngoài như: Đại học Oxford Brookes ở Anh; Đại học Monash, Đại học Melbourne ở Úc; Đại học Thiết kế Massey, Đại học Wellington ở New Zealand; Đại học Houston, Viện Nghệ thuật Chicago, Đại học California -­ Berkeley, Đại học California - Davis ở Hoa Kỳ…và nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp trong nước.

- Môi trường học tập với cơ sở vật chất hiện đại và phương pháp giảng dạy tiên tiến.

- Sinh viên hoàn tất chương trình không chỉ có trình độ chuyên môn về thiết kế nội thất mà còn có khả năng ngoại ngữ tốt, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong các môi trường việc làm quốc tế.

4.   Chính sách học phí , học bổng

- Mức học phí thực hiện theo quy định của Nhà nước đối với trường đại học công lập. Trường đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên học phí thu theo học kỳ, tùy theo số lượng và học phí từng học phần cụ thể khi đăng ký thực học.

- Sinh viên được xét cấp học bổng mỗi học kỳ khi đạt kết quả học tập và rèn luyện từ loại khá trở lên.

5.   Cơ hội việc làm

Sau khi hoàn thành chương trình học, người học có cơ hội việc làm ở những vị trí sau:

- Chuyên viên thiết kế độc lập (nhà thiết kếnội thất);

- Tự mở công ty thiết kế nội thất hoặc làm chuyên viên (tư vấn) thiết kế, quản lý dự án trong các công ty/bộ phân liên quan đến thiết kế nội thất, sản phẩm nội thất.

- Có thể làm công tác của các nghiên cứu viên ở các viện, trung tâm, các trường...

6.    Khả năng tiếp tục học tập nâng cao trình độ

Sau khi tốt nghiệp người học còn có khả năng tiếp tục:

- Tham gia vào các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao các kiến thức, kỹ năng tiên tiến trong lĩnh vực TKĐH và kiến thức liên ngành khác.

- Học tập nâng cao về kiến thức chuyên môn ở bậc đào tạo sau đại học tại các trường trong và ngoài nước.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh