Giới thiệu về ngành Thiết kế Nội thất– Khoa Kiến trúc Nội thất

Ngày 17/02/2017

Ngành Thiết kế Nội thất (TKNT) là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tổ chức không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn,... sao cho đẹp, phù hợp và hiệu quả đối với các hoạt động của con người được xảy ra ở đó, đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian.

Ngành Thiết kế Nội thất là ngành đào tạo và quản lý bởi khoa Kiến trúc Nội thất thuộc trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM. Tiền thân của khoa Kiến trúc Nội thất (được thành lập từ 03/2012) là Khoa Thiết kế Nội - Ngoại thất, được thành lập từ 11-2006, trên thành phần cơ sở của Bộ môn Nội thất, thuộc khoa Mỹ thuật công nghiệp (được thành lập từ tháng 9/1996).

Kể từ thời điểm chính thức đào tạo ngành Thiết kế Nội thất đến nay, sau 20 năm hình thành và phát triển (1996-2016), khoa Kiến trúc Nội thất đã định hướng đào tạo theo hướng Kiến trúc Nội thất, và ngày càng phát triển và trở thành một trong những Khoa đào tạo có uy tín và có sức hấp dẫn thị trường của Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM. Uy tín thương hiệu cùng với chất lượng đào tạo luôn là những tiêu chí hàng đầu được ngành hướng tới để tiếp tục giữu vững và khẳng định ưu thế dẫn đầu trong hoạt động đào tạo ngành Thiết kế Nội thất tại phía Nam nới riêng và Việt Nam nói chung.

Hiện nay, lực lượng giảng viên cơ hữu của Khoa Kiến trúc Nội thất là hơn 25 người. Đây là những giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế, nhiệt tình với nghề và có phương pháp sư phạm tiên tiến. Đại đa số giảng viên có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ (trong đó có 1 Phó Giáo sư) được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước như Anh, Mỹ, Úc,  ...

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh