Sinh viên quy hoạch (K13,14,15 - Tây Nam Bộ) tham quan thực tế công trình tại Trà Vinh

Ngày 22/06/2017

>>  Sinh viên hai khóa KD13,14 (Tây Nam Bộ) tham quan thực tế Rạch Giá (Kiên Giang)

Các sinh viên ngành quy hoạch (K13, 14, 15) thuộc Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh thành Tây Nam Bộ (cơ sở Cần Thơ trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) vừa có chuyến tham quan thực tế công tác quy hoạch xây dựng đô thị tại thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, 55 sinh viên khóa QH13, QH14 và QH15 Tây Nam Bộ tại cơ sở Cần Thơ cùng với 04 giảng viên dẫn đoàn gồm ThS.KTS Hoàng Ngọc Lan (Trưởng đoàn), ThS.KTS Phạm Anh Tuấn, ThS.KTS Lê Thị Bích Ngọc, ThS.KTS Trần Trung Vĩnh đã tham gia chuyến tham quan thực tế này.


Thầy cô, các bạn sinh viên QH13,QH14 và QH15 Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh thành Tây Nam Bộ cùng các cán bộ ban quản lý dự án

Với chủ đề: “Tham quan thực tế các dự án nâng cấp đô thị Thành phố Trà Vinh”, trong ngày 16 tháng 05 năm 2017, đoàn đã đến Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị thuộc Thành phố Trà Vinh làm việc và trao đổi về các kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, thực hiện và quản lý dự án.

Giao lưu với ban quản lý dự án Nâng cấp Đô thị thành phố Trà Vinh, đoàn được nghe các cán bộ, chuyên gia trình bày và chia sẻ các kinh nghiệm thực tế về công tác Quy hoạch xây dựng đô thị thành phố Trà Vinh và các nội dung dự án Nâng cấp đô thị Thành phố Trà Vinh do World Bank tài trợ vốn.


Ban quản lý dự án làm việc và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với đoàn

Cô Hoàng Ngọc Lan (trưởng đoàn) trao tặng ban quản lý dự án kỷ niệm chương của nhà Trường.

Trong buổi trình bày, các bạn sinh viện đã có 1 buổi thảo luận hết nhiệt tình và cởi mở. Các sinh viên đều chủ động đặt nhiều câu hỏi các thắc mắc về các giai đoạn của dự án, từ quá trình chuẩn bị, thời gian thi công cũng như quản lý sau dự án, nhằm thu thập tài liệu cho bài thu hoạch của mình.

Để hiểu rõ hơn tiến trình hiện thực hoá dự án quy hoạch, Đoàn đã được Ban quản lý dự án hướng dẫn đi tham quan thực địa và phỏng vấn người dân, cụ thể gồm khu tái định cư, khu LIA (Loca Income Area – khu thu nhập thấp) và công viên trung tâm.

Tại địa điểm tham quan, các bạn sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề xuyên suốt dự án và khảo sát ý kiến của người dân để có cái nhìn toàn cảnh và thực tế hơn.


Các bạn sinh viên lắng nghe Thầy Cô giảng giải về dự án và hướng dẫn đi thực trạng khu tái định cư

Các bạn sinh viên chia thành từng nhóm để phỏng vấn và lấy ý kiến người dân

Các bạn chủ động chuẩn bị mẫu câu hỏi từ trước nhằm thu được thông tin mong muốn

Đoàn đi thực trạng các khu LIA (Low Income Area)

Sáng hôm sau, ngày 17/05/2017, các bạn sinh viên đã trình bày và báo cáo thu hoạch về chuyến đi với giảng viên hướng dẫn.

Chuyến tham quan thực tế này nằm trong kế hoạch chương trình đào tạo, là hoạt động sinh hoạt học thuật thường xuyên của khoa Quy Hoạch, nhằm giúp các sinh viên ngành quy hoạch đô thị thuộc Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh thành Tây Nam Bộ tìm hiểu kiến thức thực tế, củng cố lý thuyết đã học trên lớp.

Chuyến tham quan học tập giúp các bạn sinh viên không những hiểu rõ các kiến thức lý thuyết đã học mà còn nắm được phương pháp triển khai quy hoạch và lập dự án Nâng cấp đô thị Thành phố Trà Vinh nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông cửa Long nói chung.

Chuyến đi giúp cho sinh viên tiếp cận một phương pháp quy hoạch hoàn toàn mới có thể áp dụng phục vụ trong công tác chuyên ngành sau khi tốt nghiệp, sát với thực tế địa phương mình sẽ phục vụ

Ngoài ra, chuyến đi còn tạo điều kiện cho các sinh viên có những chuyến đi thực tế, sinh động và cập nhật bổ sung thêm lượng kiến thức mới trong quá trình học tập. Tạo sự đoàn kết và giao lưu học hỏi kinh nghiệm của sinh viên với giảng viên trong Khoa, cũng như tăng cường sự hợp tác giữa trường Đại học Kiến Trúc Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Tây Nam Bộ.


Cán bộ ban quản lý dự án, thầy cô và các bạn sinh viên lớp QH13,QH14 và QH15 Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh thành Tây Nam, chụp ảnh lưu niệm cuối chuyến đi tại trung tâm Văn hoá khu LIA (Low Income Area)
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh