Kết quả cuộc thi thiết kế “Khai phóng không gian Spacemax” của Samsung

Ngày 28/06/2019

Tại Samsung Showcase Bitexco số 2 đường Hải Triều, Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi thiết kế “Khai phóng không gian SpaceMax”.

Với thông điệp Khơi nguồn cảm hứng, ứng dụng dòng sản phẩm tủ lạnh Side by Side 2019 vào thực tế, Top 10 bài thi xuất sắc nhất sau khi đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe từ Ban tổ chức tiếp tục trình bày ý tưởng, câu chuyện sáng tạo của mình để có thể tiến đến vị trí quán quân. Lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận rất nhiều bài dự thi được đầu tư nghiêm túc chỉ sau 1 tháng, cuộc thi bên cạnh tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và giải pháp thiết kế dành cho nội thất không gian bếp còn đem tới sân chơi thực tiễn đầy bổ ích cho thế hệ kiến trúc sư trẻ Việt Nam.

Chính thức bắt đầu vào lúc 13 giờ 05 phút, mỗi thí sinh/nhóm sinh viên đến từ khoa Thiết kế Nội thất (khoa Kiến trúc Nội thất), Kiến trúc (khoa Kiến trúc) của trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh có thời gian 15 phút để trình bày sản phẩm của mình (5 phút thuyết trình và 10 phút đối đáp phản biện với hội đồng giám khảo).

Đây là Top 10 gồm 3 đồ án giải nhất tuần và 7 đồ án xuất sắc nhất được chọn lọc từ 15 giờ ngày 31/05/2019 đến 15 giờ ngày 21/06/2019.

Dựa trên việc ứng dụng nhóm sản phẩm tủ lạnh Side by Side với công nghệ SpaceMax của Samsung vào không gian bếp để tạo sự mới mẻ phá cách trong ngôi nhà hiện đại, các thí sinh tự chọn hồ sơ kiến trúc hoặc tự do vẽ hiện trạng từ công trình Biệt thự, Nhà phố và Căn hộ cao cấp thực tế tại TP.HCM (hồ sơ gồm có Mặt bằng nội thất, mặt đứng nội thất, mặt cắt kiến trúc), lựa chọn không gian nội thất Bếp hoặc không gian Bếp – Phòng Ăn để thiết kế kiến trúc cho riêng mình.

Sau 3 giờ diễn ra đầy hứng khởi và không kém phần hồi hộp, Ban tổ chức đã tìm ra 3 thí sinh đạt giải cao nhất đều đến từ ngành Thiết Kế Nội Thất trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM, lần lượt là:

Giải Nhất: Nguyễn Hoàng Minh Khoa nhận phần thưởng gồm 1000 USD (tương đương 23 triệu đồng) và 1 Tủ lạnh Samsung Side-by-side SpaceMax trị giá 37.9 triệu đồng/giải.

- Giải Nhì: Lê Huy Bình nhận phần thưởng gồm 500 USD (tương đương 11.5 triệu đồng) và 1 Tủ lạnh Samsung Ngăn đông dưới BMF trị giá 14.7 triệu đồng/giải.

- Giải Ba: nhóm ba chàng trai Star World (Quốc Bình – Bảo Kha – Quang Tiền) nhận phần thưởng 250 USD (tương đương 6 triệu đồng) và 1 Tủ lạnh Samsung Ngăn đông dưới BMF trị giá 14.7 triệu đồng/giải.Ngoài ra, cuộc thi còn có 2 giải khuyến khích đều nhận được 01 Tủ lạnh Samsung Ngăn Đông Dưới trị giá 11.9 triệu đồng/giải.

Và 02 nhóm đạt giải khuyến khích với bài 02 dự thi cũng được đánh giá rất cao về ý tưởng sáng tạo là cặp đôi Hữu Sang, Thu Thảo và Nguyễn Thị Ngọc Định. 02 giải khuyến khích đều nhận được 01 Tủ lạnh Samsung Ngăn Đông Dưới trị giá 11.9 triệu đồng/giải.

Là một trong những đề án được đánh giá cao nhất khi lấy ý tưởng từ gia đình ba thế hệ và ứng dụng dòng tủ lạnh RS65R5691B4 vào khai thác triệt để khoảng không gian bếp, bạn Minh Khoa chia sẻ: “Sau một thời gian dài đầu tư nghiêm túc vào đồ án, em vỡ òa cảm xúc khi mình giành chiến thắng. Em cảm ơn thương hiệu Samsung đã tổ chức cuộc thi sáng tạo này. Chính sự ấn tượng về thể tích chứa 650 lít và công nghệ SpaceMax giúp lớp vỏ mỏng hơn của tủ lạnh Side by Side 3 cửa đã giúp em nảy ra ý tưởng thiết kế khai phóng không gian của gia chủ hiện đại, cho họ trải nghiệm gian bếp thoải mái và rộng rãi tối đa”.

Cũng trong sự kiện, bà Nguyễn Y Mai – Phó Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Điều Hành Ngành Hàng Điện Tử Tiêu Dùng Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết, gian bếp là nếp nhà, vì vậy việc sáng tạo, tối ưu ứng dụng một sản phẩm tủ lạnh vào không gian bếp sẽ tạo ra chuẩn mực sống hiện đại, giúp bếp trở thành điểm nhấn tinh tế của gia chủ và là không gian dung hòa của gia đình. Đó cũng chính là ý tưởng để cuộc thi ra đời. “Chúng tôi rất đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì những sản phẩm đột phá của các bạn kiến trúc sư tương lai. Hy vọng rằng đây sẽ là bệ phóng cho tương lai của các bạn và truyền cảm hứng cho các tài năng của chúng ta”.

(Theo Minh Ngọc - TechTime; Samsung)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh