Nhóm sinh viên UAH đạt giải quán quân Archi-CAD BIM 2019 tham quan thực tế tại Nhật Bản

Ngày 11/11/2019

Theo lời mời của Công ty Graphisoft (trụ sở tại Nhật Bản), đơn vị tài trợ cuộc thi Archi-CAD BIM 2019, các sinh viên giải quán quân năm nay (nhóm AMN - Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) gồm Lê Ngọc Thiên Ân Võ Thị Trúc Mai, Huỳnh Thị Hồng Ngọc cùng ThS. KTS Huỳnh Đức Thừa đã tới tham quan Tokyo, Nhật Bản từ ngày 20/10 đến 26/10.

Chi phí chuyến đi do Công ty Graphisoft tài trợ.

Sinh viên đã giao lưu và trình bày phương án đoạt giải của nhóm tại văn phòng Graphisoft ở Tokyo, đoàn có cơ hội tham sự hội thảo ArchFuture, nghe đại diện Công ty Kiến trúc Diller & Scofidio (nổi tiếng với công trình Blur Building 2002-Immaterial Architecture) nói chuyện chuyên đề. Đoàn đã có cơ hội tham quan, chụp hình nhiều công trình kiến trúc đương đại ở Tokyo, Yokohama, tham quan khu phố cổ ở Nakamura.

Đôi với nhóm sinh viên, đây là lần đầu tiên xuất ngoại, được trải nghiệm văn hóa khác biệt là điều hấp dẫn nhất, bên cạnh được nhìn ngắm, quan sát nhiều công trình yêu thích mà trước đây chỉ được xem qua sách báo, tạp chí, bây giờ được chụp hình và ghi chép những chi tiết kiến trúc, được đứng trong không gian kiến trúc,…giúp sinh viên có cái nhìn thật hơn về những công trình đã được giới thiệu qua internet. Việc học kiến trúc thông qua việc đến thăm và cảm nhận công trình ở những thời điểm khác nhau trong ngày là một trải nghiệm cần thiết không chỉ đối với sinh viên mà ngay cả kiến trúc sư đang hành nghề cũng rất quan trọng.

Hành trình kéo dài 8 ngày cho sinh viên nhiều trải nghiệm khác hơn về cuộc sống, nơi ở tại Tokyo. Chuyến đi thành công tốt đẹp. Chính điều này tạo động lực cho sinh viên tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế, sinh viên nhận ra mình đang ở đâu và không ngừng phấn đấu.

Chân thành cảm ơn công ty Graphisoft đã tổ chức Archi CAD BIM 2019, đồng thời đồng hành cùng cuộc thi từ năm 2014 đến nay, tạo cơ hội để sinh viên có những trải nghiệm tuyệt vời. Hy vọng cuộc thi  sẽ tiếp tục kết nối các Trường đào tạo Kiến trúc trong cả nước, tạo nên sân chơi cạnh tranh hấp dẫn.


ThS.KTS. Huỳnh Đức Thừa - Khoa Kiến trúc

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh