Sinh viên lớp QH13-TNB tham quan thực tế dự án thu gom đất và tái điều chỉnh đất tại TP. Trà Vinh

Ngày 01/08/2016

>> Sinh viên lớp KD13-TNB (khoa Kỹ thuật Đô thị) tham quan thực tế tại tỉnh Trà Vinh

>> Giảng viên ĐH Kiến trúc TP.HCM dự Hội thảo về quy hoạch tại Hàn Quốc 

Các sinh viên lớp Qh13-TNB vừa qua đã có chuyến tham quan thực tế tại thành phố Trà Vinh và đã có cơ hội tiếp cận với phương thức Thu gom và Tái điều chỉnh đất đai đang được thực hiện tại địa phương.

Tham quan thực tế các dự án đã và đang thực hiện tại Việt Nam là một phần quan trọng trong chương trình học của các sinh viên trong " Đề án đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Tây Nam Bộ".

Tham quan thực tế ngoài việc giúp sinh viên tiếp cận với thực tế và các khó khăn thách thức tại Việt Nam mà còn là cơ hội để các bạn tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ các nhà quản lý và các chuyên gia địa phương.

Trong chuyến tham quan, các sinh viên được giao lưu với ban quản lý dự án của thành phố Trà Vinh. Sinh viên cũng được giới thiệu một số dự án đang diễn ra tại thành phố, đặc biệt trong số đó là dự án Thu gom đất và Tái điều chỉnh đất đai.

Đây là dự án ứng dụng phương thức nâng cấp đô thị mới tại Việt Nam và thành phố Trà Vinh là địa phương đầu tiên của Việt Nam đang thực hiện thí điểm phương thức này.

Thu gom và Tái điều chỉnh đất đai là phương thức đã được sử dụng rất thành công tại các nước như Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiện nay một số nước như Ấn Độ, một số nước Châu Phi và Đông Nam Á đang học tập và áp dụng.

Thành phố Trà Vinh với sự giúp đỡ của Ngân Hàng thế giới cũng đang mạnh dạn thực hiện với bước đầu đã đạt được sự ủng hộ cao của người dân sống trong khu vực qui hoạch.

Ban quản lý dự án cũng tạo điều kiện để các bạn sinh viên đi tham quan thực tế tại khu vực qui hoạch của các dự án để tận mắt nhìn thấy những vấn đề thực tế còn tồn đọng, những vấn đề mà các dự án đã giải quyết được cũng như tiếp xúc trao đổi với người dân địa phương.


ThS.KTS Lê Thị Bích Ngọc (giảng viên K.Quy hoạch)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh