Sinh viên hai khóa KD13,14 (Tây Nam Bộ) tham quan thực tế Rạch Giá (Kiên Giang)

Ngày 31/05/2017

Sinh viên khóa KD13 và KD14 Tây Nam Bộ (cơ sở Cần Thơ trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) vừa có chuyến tham quan thực tế tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, 62 sinh viên khóa KD13 và KD14 Tây Nam Bộ tại cơ sở Cần Thơ cùng với 03 giảng viên dẫn đoàn gồm ThS Trương Công Đính (trưởng đoàn), ThS Phan Tiến Tâm, ThS Hồ Văn Dương  đã tham gia chuyến tham quan thực tế này.


 

Trong ngày 25 tháng 04 năm 2017, các sinh viên đã được tham quan dự án hai khu lấn biển tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Đoàn cũng đến Sở Xây Dựng Kiên Giang làm việc, trao đổi các kinh nghiệm trong thi công về dự án khu đô thị lấn biển Tây Bắc thành phố Rạch Giá.

Sở Xây Dựng Kiên Giang và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư tư vấn xây dựng Kiên Giang nhiệt tình trình bày báo cáo về các dự án. Sinh viên đã được nghe các chuyên giachia sẻ kinh nghiệm thực tế trong buổi trò chuyện và thảo luận về việc thi công các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật.

Cùng ngày, đoàn tham quan nghe báo cáo về dự án khu Phú Gia thuộc khu đô thị mới Phú Cường do chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Cường trình bày. Sau đó, đoàn tham quan thực tế dự án khu Phú Gia thuộc khu đô thị mới Phú Cường.

Tại các điểm tham quan thực tế, các sinh viên đều chủ động đặt nhiều  câu hỏi cho kỹ sư dự án để được giải đáp các thắc mắc về việc thi công các công trình hạ tầng. Sau chuyến đi, các sinh viên đã có những bài thu hoạch sâu sắc.

Chuyến tham quan thực tế này nằm trong kế hoạch chương trình đào tạo, là hoạt động sinh hoạt học thuật thường niên của khoa Kỹ Thuật Đô Thị, nhằm giúp các sinh viên ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng Tây Nam Bộ tìm hiểu kiến thức thực tế về các công trình hạ tầng kỹ thuật

Sau  chuyến đi, các sinh viên hiểu rõ hơn về các chuyên ngành (giao thông – san nền, cấp thoát nước – môi trường, điện – thông tin liên lạc), được tiếp cận với thực tế, sinh động, bổ sung thêm lượng kiến thức trong quá trình học tập. Đồng thời, chuyến đi tạo sự giao lưu gắn kết giữa sinh viên với các đơn vị nghề nghiệp về các chuyên ngành hạ tầng.

Qua chuyến tham quan, sinh viên có cơ hội hiểu hơn và được nhìn thấy các công trình thi công thực tế; học hỏi được nhiều kinh nghiệm giải quyết được những vấn đề khó khăn khi gặp phải trong quá trình thi công; có sự so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn. Đây là những trải nghiệm giúp ích rất nhiều cho sinh viên trong việc học tập cũng như làm đồ án tốt nghiệp.

Việc kết hợp giữa kiến thức lý thuyết được truyền thụ từ giảng viên và kinh nghiệm thực tế phong phú của những kỹ sư chuyên ngành, đã giúp em sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình thi công công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học, củng cố kiến thức cho sinh viên. 




 






Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh