Sinh viên chương trình Tây Nam Bộ tham quan công trình thực tế

Ngày 17/05/2017

>> ĐỀ AN ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CHO CÁC TỈNH, THÀNH TÂY NAM BỘ

Thực hiện chương trình Đào tạo hệ chính quy theo hướng thực nghiệm - ứng dụng dành cho các lớp Tây Nam Bộ, vừa qua, trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức cho sinh viên ngành Kiến trúc chương trình Tây Nam Bộ K13, K14 TNB tham quan thực tập tại một số khu đô thị và công trình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ.

Chương trình do TS.KTS Vũ Thị Hồng Hạnh – Phó Trưởng Khoa Kiến trúc phụ trách chính, cùng với sự tham gia hướng dẫn của các thầy cô: ThS. KTS Dương Trọng Bình (Phó trưởng Khoa Kiến trúc). ThS.KTS Phạm Tuấn Khanh. ThS.KTS Nguyễn Hữu Tâm Hiền.

Chương trình tham quan nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu bối cảnh địa phương theo đúng mục tiêu chương trình đào tạo cho lớp cử tuyển Tây Nam Bộ. Đồng thời, qua đây sinh viên sẽ rèn luyện kỹ năng khảo sát thực địa, thu thập thông tin phục vụ công tác thiết kế, quản lý và giám sát chuyên ngành Quy hoạch, Kiến trúc.

Tại địa bàn thành phố Cần Thơ, sinh viên được tham quan khu đô thị mới Nam Long – Hưng Thạnh, Quận Cái Răng. Đây là dự án nổi bật tại Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ, loại hình dự án phát triển bao gồm nhà phố và biệt thự.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham quan khu trung tâm hành chính thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang. Đây là khu trung tâm hành chính quy mô, bao gồm Khối trụ sở Thị ủy, UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể thị xã, khối trụ sở HĐND - UBND thị xã, Hội trường,….


Tại thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên tham quan khu trung tâm thành phố, khảo sát về Quy hoạch tổ chức không gian đô thị kết nối từ quá khứ đến hiện đại thông qua nhóm công trình: Dinh Thống Nhất – Nhà thờ Đức Bà – Cao ốc Vincom Đồng Khởi.

Bên cạnh đó, các sinh viên cũng tham quan tổ chức không gian khu trung tâm thương mại và tài chính The Crescent của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây là Quy hoạch không gian đô thị điển hình cho sự kết hợp độc đáo giữa quang cảnh tự nhiên của hồ bán nguyệt và thiết kế hiện đại của các công trình xung quanh.

Cùng ngày sinh viên có dịp khảo sát khu căn căn hộ The Panorama liền kề The Crescent. Tại đây, sinh viên tham quan, khảo sát tổ chức không gian chung cư kết hợp với sự đa dạng của các mô hình thương mại, đặc biệt là mô hình shophouse rất phổ biến trên thế giới và xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng mười năm nay.



Đợt này, sinh viên k Kiến trúc chương trình Tây Nam Bộ đã đến thăm công trình giáo dục tại Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh – Cơ sở Đặng Văn Bi. Sinh viên được tham quan chi tiết công trình thực tế có tổ chức không gian công năng phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như bối cảnh đô thị tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình tham quan, khảo sát thực tế lần này là dịp để sinh viên có cách nhìn rõ ràng hơn về các thể loại công trình, nhằm đánh giá lại tính thực tế của những đồ án đã thực hiện trong quá trình học cũng như định hướng trong việc lựa chọn đề tài tốt nghiệp sắp tới.

Đề án “Đào tạo nhân lực các tỉnh, thành vùng Tây Nam Bộ” đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tại công văn số 794/BGDĐT- GDĐH ngày 22/2/2012.

- Địa bàn tuyển sinh: 13 tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Nam Bộ.

- Ngành tuyển sinh: Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị. Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng.

Người được xét đi học sau khi học khóa học hoàn chỉnh kiến thức với thời gian 10 tháng, đạt yêu cầu theo quy định mới được học Khóa học chính thức.

Khóa học chính thức có thời gian học là 4,5 năm bao gồm 135 tín chỉ. Người học hoàn thành khóa học chính thức được cấp bằng kiến trúc sư (đối với các ngành kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị) hoặc bằng kỹ sư đối với ngành Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật đô thị.

Người học không hoàn thành khóa học chính thức nhưng tích lũy đủ 90 tín chỉ, bao gồm các học phần được quy định trong chương trình đào tạo sẽ được cấp bằng tốt nghiệp trình độ Cao Đẳng.

Người học nộp trực tiếp kinh phí đào tạo cho Trường Đại học kiến trúc TP.HCM theo từng học kỳ. Danh sách người được xét đi học do các tỉnh thành đề nghị, được ban chỉ đạo Tây Nam bộ phê duyệt và Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh xét tuyển.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh