Nhóm Quán quân ARCHICADBIM 2018 tham quan học tập tại Nhật Bản

Ngày 14/11/2018

>> Trải nghiệm chuyến thăm Thái Lan của nhóm giải Nhì Bim Archicad 2018

>> Sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM đạt giải Nhất ARCHICAD BIM 2018

Nhóm sinh viên của trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đạt giải Nhất cuộc thi ARCHICADBIM 2018 vừa có chuyến tham quan, học tập tại Nhật Bản từ ngày 15 -21/10/2018.

Đoàn các sinh viên trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh tham quan học tập tại Nhật Bản gồm: Nguyễn Hoàng Phúc, Vũ Thị Mỹ Duyên, Huỳnh Duy (nhóm P2D – Quán quân cuộc thi ARCHICADBIM 2018) và ThS.KTS. Huỳnh Đức Thừa (giảng viên Khoa Kiến trúc)

Đoàn có chuyến tham quan thực tế tại Nhật Bản theo lời mời và sự đài thọ của Ban Giám đốc Công ty Graphisoft, đơn vị phối hợp cùng với UAH tổ chức vòng cuộc thi ARCHICAD BIM bắt đầu từ 2014.


Trong thời gian ở Nhật Bản, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Graphisoft tại trụ sở ở Tokyo. Đoàn đã cùng đối tác thảo luận cách thức để nâng cao chất lượng và mở rộng cuộc thi đến nhiều đối tượng sinh viên. giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công nghệ quản lý BIM (Building Information Model) và mối liên hệ mật thiết với công nghệ Kiến trúc – Xây dựng trong tương lai.

Với sự sắp xếp và hỗ trợ của Graphisoft, đoàn đã đến thăm và làm việc trụ sở chính của Nikken Sekkei ở Tokyo, được bộ phận BIM của công ty Nikken Sekkei giới thiệu các công trình mới nhất mà phía công ty đã thực hiện hoàn toàn bằng việc sử dụng công nghệ BIM.

Đoàn cũng trải nghiệm phòng nghiên cứu kiến trúc liên quan đến Thực tế ảo (Virtual reality – VR) ở trụ sở Nikken Sekkei. Bên cạnh đó, đoàn còn đến thăm và trao đổi về ứng dụng công nghệ trong kiến trúc với sinh viên lớp BIM của Viện Công Nghệ Tokyo.




Bên cạnh các hoạt động giao lưu học thuật, đoàn còn được giới thiệu các bài học liên quan đến các tác phẩm kiến trúc của một số kiến trúc sư nổi tiếng ở Nhật Bản như các công trình của: Kenzo Tange, Fumihiko Maki, Kisho Kurokawa, Tadao Ando, Toyo Ito, Kengo Kuma,…Đoàn cũng đến thăm những công trình, di tích mang đậm dấu ấn kiến trúc truyền thống của Nhật Bản.

Trước đó, nhóm HHD Sloping light (Nguyễn Văn Hiếu, Ngô Văn Huân, Trần Anh Duy (sinh viên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) – nhóm đạt giải Nhì cuộc thi Bim Archicad 2018 cũng đã tới  Bangkok (Thái Lan). Các thành viên của nhóm có những chia sẻ về trải nghiệm - đặc biệt là những ghi nhận về kiến trúc - quy hoạch - nội thất... trên đất Thái.

Bài và ảnh: Huỳnh Đức Thừa

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh