Diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” năm học 2018 - 2019

Ngày 02/11/2018

Chiều 02/11/2018, diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh diễn ra tại trụ sở chính của Trường tại TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự diễn đàn có ThS Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy cô là lãnh đạo Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, cùng đại diện sinh viên các hệ đào tạo bậc đại học của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


ThS Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì diễn đàn

Diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” là hoạt động được tổ chức mỗi năm một lần
tại Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Đây là dịp đối thoại định kỳ, nhằm giúp các sinh viên có cơ hội chia sẻ tâm tư nguyện vọng, qua đó Nhà trường giải quyết kịp thời những vướng
mắc kiến nghị chính đáng.

Kế hoạch “Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên nghe” năm học 2018- 2019 được phòng Công tác HS-SV triển khai từ giữa tháng 10/2018 đến 2/11/2018. Sinh  viên đang học tập tại tất cả các cơ sở đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đều được tham gia đóng góp ý kiến.

Ngay sau khi kế hoạch được triển khai, các lớp sinh viên đã tổ chức họp lớp đóng góp ý kiến, tập hợp gửi về Ban tổ chức. Diễn đàn năm nay có 57 lớp sinh viên tham gia gửi ý kiến với tổng số 124 ý kiến.

ThS.KTS. Nguyễn Huy Văn – Phó trưởng phòng phụ trách phòng Công tác HS-SV  cho biết: năm nay số lượng câu hỏi, kiến nghị của các sinh viên gửi về nhiều, nhưng vẫn tập trung được vào các vấn đề chính.

Theo đó, ý kiến của sinh viên xoay quanh các vấn đề về: công tác đào tạo, công tác sinh viên, công tác phục vụ đào tạo.

Về công tác đào tạo, sinh viên ý kiến và đóng góp một số nội dung chủ yếu như: Chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ, quy định học vụ, tài liệu học tập và phục vụ giảng dạy, công  tác thi và kiểm tra đánh giá các học phần, công tác sinh viên nghiên cứu khoa học, việc thi học thuật sáng tạo trong sinh viên...

Về công tác sinh viên, các bạn thảo luận xoay quanh các nội dung: các vấn đề liên quan đến xác nhận giấy tờ, giải quyết chế độ chính sách – học bổng – bảo hiểm; công tác đánh giá rèn luyện, việc thực hiện nội quy, nền nếp xây dựng nếp sống văn hóa sinh viên; công tác khen thưởng và kỷ luật, các hoạt động phong trào thể thao – văn nghệ, công tác tư vấn giới thiệu việc làm…

Đối với Công tác phục vụ, cơ sở vật chất, an ninh trường học, sinh viên góp ý một số vấn đề như hệ thống giảng đường, phòng họa thất, phòng thí nghiệm, hệ thống âm thanh, ánh sáng, wifi, phương tiện phục vụ giảng dạy và học tập, công tác an ninh, y tế, ký túc xá….

Tại  diễn đàn, thầy cô trong ban lãnh đạo các khoa đã chia sẻ, giải đáp thắc mắc, đồng thời tiếp thu góp ý, kiến nghị của các sinh viên.

Phát biểu tại diễn đàn, ThS Nguyễn Hoàng Minh Vũ đánh giá cao những trao đổi thẳng thắn, chân thành và cởi mở giữa sinh viên và đại diện các khoa - phòng -ban - trung tâm. Thầy cho biết Nhà trường sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất những kiến nghị hợp lý của sinh viên về: công tác đào tạo, công tác phục vụ, các điều kiện cơ sở vật chất...

Đồng thời, Phó Hiệu trường Nhà trường cũng nhắc nhở các sinh viên cần chủ động, thường xuyên trao đổi kiến nghị, thắc mắc phát sinh trong suốt quá trình học tập để thầy cô có thể giúp giải đáp ngay, thay vì đợi đển diễn đàn mới dồn lại tập hợp ý kiến.

Thầy Nguyễn Hoàng Minh Vũ chỉ đạo các khoa, phòng-ban-trung tâm tiếp thu có chọn lọc những ý kiến xác đáng của sinh viên, đồng thời, có sự phối hợp, giải quyết thấu đáo những vấn đề sinh viên đã nêu. 

“Diễn đàn “Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên nghe” năm học 2018 - 2019 diễn ra trong khoảng 4 giờ đồng hồ trên tinh thần chia sẻ, trao đổi cởi mở, lắng nghe, có tính xây dựng.  

Sau diễn đàn, phòng Công tác HS-SV sẽ tổng hợp và tiếp tục thu nhận các ý kiến đóng góp của sinh viên. Nếu sinh viên còn băn khoăn hay muốn gửi thêm ý kiến sẽ tiếp tục tổng hợp gửi về các Khoa và đơn vị chức năng để được trao đổi, giải đáp thêm. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Minh Vũ cho biết Nhà trường sẽ cố gắng giải quyết ngay các vấn đề có thể xử lý nhanh trước mắt, còn những vấn đề nằm trong kế hoạch lâu dài, đồng bộ thì sẽ tiếp tục được hoàn thiện.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh