Bắt đầu chuỗi hoạt động khởi nghiệp “Sinh viên UAH – Sáng tạo và Khởi nghiệp”

Ngày 15/05/2019

Sáng ngày 15/5/2019, chuỗi hoạt động “Sinh viên UAH – Sáng tạo và Khởi nghiệp” do trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tổ chức chính thức bắt đầu.

Chuỗi hoạt động "Sinh viên UAH - Sáng tạo và Khởi nghiệp" được tổ chức theo hình thức tọa đàm, talk-show chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và giới thiệu kỹ năng với định hướng sáng tạo khởi nghiệp. Nội dung các buổi tọa đàm , talk-show gắn với chuyên môn ngành nghề cho sinh viên ở từng khoa đào tạo của Nhà trường, các kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp từ lý thuyết đến thực tế.



Chuỗi hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh được xây
dựng căn cứ quyết định số 1230/QĐ-BGDĐT ngày 20/03/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án "Hỗ trợ học sinh - sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" ngành giáo dục và văn bản số 2101/BGDĐT-KHCNMT ngày 24/05/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp.

Sáng ngày 15/5 hòa cùng không khí sôi nổi, hào hứng của Lễ khai mạc Ngày hội việc làm sinh viên ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh - "UAH Career Fair 2019”, chuỗi hoạt động "Sinh viên UAH: Sáng tạo & Khởi nghiệp" đã mở màn tại Hội trường A106 với nội dung "Khởi nghiệp trong thời đại 4.0 - những điều bạn trẻ cần chuẩn bị" - do chị Nguyễn Thị Diệu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Chuỗi hoạt động được tổ chức liền trong 05 tuần, mỗi tuần diễn ra 01 hoạt động.

Sáng ngày 16/5/2019, tại hội trường A.106 Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra talk-show “PHÚ MỸ HƯNG - từ đầm lầy đến đô thị kiểu mẫu” vào lúc 8 giờ.

Sinh viên sẽ được giao lưu với ông Phan Chánh Dưỡng - Giảng viên thực tiễn cao cấp, trường Chính sách công Hoa Kỳ Fullbright, đồng thời là Giám đốc điều hành Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting.


Cách đây hơn hai thập niên, Phú Mỹ Hưng còn là một khu vực sình lầy ngập nước thuộc huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Cơ duyên nào đã xảy ra cùng những nỗ lực không mệt mỏi của những con người với hoài bão xây dựng một khu vực đô thị hiện đại, đóng góp cho diện mạo đô thị thành phố khang trang, vươn tầm khu vực? Để giờ đây từ vùng đầm lầy đó, một Nam Sài Gòn - Phú Mỹ Hưng hiện đại, một khu đô thị kiểu mẫu của Việt Nam đã và đang hình thành.

Ông Phan Chánh Dưỡng - người gắn bó với Phú Mỹ Hưng từ ngày tháng đầu tiên chia sẻ, giải đáp với người nghe tất cả những vấn đề đó.

Xem chi tiết các hoạt đông của chuỗi hoạt động

“Sinh viên UAH – Sáng tạo và Khởi nghiệp” TẠI ĐÂY.


Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh