Sôi nổi tọa đàm “Đào tạo Kiến trúc sư trong bồi cảnh hội nhập”

Ngày 23/04/2018

Sáng ngày 23/04/2018, tọa đàm “Đào tạo Kiến trúc sư trong bối cảnh hộp nhập” diễn ra tại trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tọa đàm có sự góp mặt của KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, GS. TS. KTS Nguyễn Quốc Thông  Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, cùng đại diện các trường đào tạo kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế.

Tọa đàm “Đào tạo Kiến trúc sư trong bối cảnh hội nhập” là một trong những chuỗi hoạt động của sự kiện Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XI – 2018.


Tọa đàm đã lắng nghe các bài tham luận từ các diễn giả trong nước và quốc tế với nhiều nội dung đa dạng.

Cụ thể, TS.KTS Lê Thị Thu Hương (Đại học Assumption – Thái Lan) với chủ đề “Sự đa dạng trong đào tạo kiến trúc – Kinh nghiệm của AAU về cách tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm trong giảng dạy”; KTS Rene Dahl Jeppesen (Đại học Bắc Đan Mạch) vứi chủ đề “Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng và việc thực hành BIM tại Đan Mạch"; KTS Vũ Việt Anh (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) với chủ đề “Liên kết đào tạo quốc tế - Giải pháp cần thiết cho đào tạo kiến trúc sư trong tương lai” và ThS.KTS Trần Đình Thông (Công ty Steelman – Hoa Kỳ) với chủ đề “Đào tạo Kiến trúc với kinh nghiệm Hoa Kỳ”.



Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS.KTS Lê Văn Thuong – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hội nhập trong việc đào tạo kiến trúc sư. Đồng thời,thầy gửi lời cám ơn tới các trường trong và ngoài nước đã tham dự  tọa đàm, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để các đơn vị có thể học hỏi lẫn nhau trong bối cảnh nhập quốc tế.

Tọa đàm cũng nhận được nhiều ý kiến, trao đổi của các đại diện từ các trường đào tạo kiến trúc sư trong nước và quốc tế về việc phát triển, hội nhập ngành nghề.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh