Hội thảo “Kính trong công trình hiệu quả năng lượng”

Ngày 24/04/2018

Sáng ngày 24/04/2018, hội thảo “Kính trong công trình hiệu quả năng lượng” diễn ra tại trụ sở chính trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Hội thảo “Kính trong công trình hiệu quả năng lượng” do Tạp chí Kiến trúc phối hợp cùng Hội Kiến trúc sư Việt Nam và trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động của sự kiện Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XI – 2018.

Tham dự hội thảo chuyên đề có sự góp mặt của GS. TS. KTS Nguyễn Quốc Thông  Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, KTS Nguyễn Văn Tất – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Tp.Hồ Chí Minh, TS.KTS Phạm Phú Cường – Trưởng khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh), cùng đại diện các trường đào tạo kiến trúc sư và các giảng viên, sinh viên quan tâm.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhận định đây là dịp để các kiến trúc sư gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và đúc kết những kiến thức bổ ích. Đồng thời, GS Nguyễn Quốc Thông gửi lời cám ơn tới các diễn giả tham dự và chia sẻ về những hiểu biết về kính và các xu hướng kính trong kiến trúc.

KTS Nguyễn Văn Tất – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, hội thảo “Kính trong công trình hiệu quả năng lượng” nhằm tạo cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn giữa những nhà đàu tư, nhà thiết kê và các nhà xây dựng, và cùng hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất trong sự phát triển nền kiến trúc nước nhà.


Hội thảo gồm các bài tham luận của các diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực. Cụ thể, ThS.KTS Phạm Quốc Phong (Hội Kiến trúc sư TP.Hồ Chí Minh) trình bày chủ đề “Kính – Vật liệu trong thế giới phẳng của các công trình kiến trúc”; ThS.KTS Trần Công Đức (Công ty Kiến trúc von Gerkan, Marg và cộng sự) trình bày “Xu thế sử dụng kính trong kiến trúc”; Ông Huỳnh Nhật Tân (Phó Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera) trình bày “Công nghệ mới trong sản xuất kính tại Việt Nam” và ThS.KTS Nguyễn Trung Kiên (Giám đốc Công ty Vilandco) trình bày “Sử dụng kính trong thiết kế công trình xanh”.

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến, trao đổi của các kiến trúc sư và nhà sản xuất về sử dụng, lắp đặt kính với các công trình tại TP. Hồ Chí Minh.




Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh