Giới thiệu về ngành Thiết kế công nghiệp – Khoa Mỹ thuật công nghiệp

Ngày 17/02/2017

Ngành Thiết kế công nghiệp (TKCN) còn được biết đến với tên gọi Thiết kế sản phẩm (Product Design) là một ngành khoa học nghệ thuật mang tính ứng dụng kết hợp giữa thuộc tính mỹ thuật và tính ứng dụng. TKCN bao gồm từ việc hình thành ý tưởng, phác hoạ, thiết kế tạo ra hình dáng bên ngoài của sản phẩm, được thể hiện bằng đường nét, hình khối, màu sắc nhằm tạo ra một sản phẩm có giá trị, cải thiện tính thẩm mỹ, hình thái, chức năng, khả năng sử dụng của sản phẩm phục vụ cho tất cả nhu cầu sống, sinh hoạt, học tập, giải trí, vui chơi… của con người.

Ngành TKCN là một trong những ngành đào tạo chủ chốt của khoa Mỹ thuật Công nghiệp (MTCN) thuộc trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM. Đây là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo trình độ đại học MTCN nói chung và TKCN nói riêng ở miền Nam Việt Nam. Ngành TKCN được đào tạo tại Trường từ những năm 90 của thế kỷ XX. Qua hơn 20 năm đào tạo và phát triển, trường đã cung cấp hàng trăm nhà thiết kế sản phẩm chất lượng và tài năng cho các doanh nghiệp và xã hội. Uy tín, thương hiệu cùng với chất lượng đào tạo luôn là những tiêu chí hàng đầu được ngành hướng tới để tiếp tục giữu vững và khẳng định ưu thế dẫn đầu trong hoạt động đào tạo ngành TKCN tại khu vực phía Nam nới riêng và Việt Nam nói chung.

Hiện nay, lực lượng giảng viên cơ hữu của khoa MTCN và ngành TKCN là 38 người. Đây là những giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế, nhiệt tình với nghề và có phương pháp sư phạm tiên tiến. Đại đa số giảng viên có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước như Anh, Mỹ, Nhật, Đài Loan ...

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh