Sôi nổi diễn đàn “Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên nghe”

Ngày 31/03/2014

Diễn đàn “Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên” nghe năm học 2013 -2014 của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh diễn ra hôm 29.3 trong không khí cởi mở , thẳng thắn, sôi nổi.

Diễn đàn được tổ chức tại trụ sở chính của Trường ở TP.Hồ Chí Minh, do TS. Lê Quang Quý – Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng Nhà trường chủ trì. 



TS.Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao sự mạnh dạn, thẳng thắn của các sinh viên tại diễn đàn

Tham dự diễn đàn có các thầy cô là lãnh đạo của tất cả các khoa và phòng, ban cùng đại diện sinh viên bao gồm cả hệ chính quy, không chính quy đến từ ba ba cơ sở của Trường tại TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt. 

Trước đó, ngay từ đầu tháng 3, kế hoạch tổ chức diễn đàn đã được Phòng CTCT-QLSV  triển khai rộng rãi tới sinh viên và các đơn vị trong Trường. Qua đó, Ban cán sự các lớp đã tổ chức họp triển khai, tổng hợp ý kiến của sinh viên theo các lĩnh vực bằng văn bản cụ thể để gửi tới diễn đàn. 

“Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên nghe” là hoạt động được tổ chức thường niên tại Đại học Kiến trúc Tp.Hồ Chí Minh. Đây là dịp để để lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của sinh viên qua đó giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng.

Tại diễn đàn năm nay, ý kiến của sinh viên tập trung vào các vấn đề thuộc công tác đào tạo như: chương trình đào tạo, học chế tín chỉ, thời khóa biểu, chuyển đổi môn học, công tác nghiên cứu khoa, việc tham gia đánh giá công tác giảng dạy, thi kiềm tra của các giảng viên…


ThS.Võ văn Tuấn - Phó phòng Quản lý đào tạo trả lời những thắc của sinh viên về lĩnh vực đào tạo

Về công tác sinh viên, việc xác nhận các loại giấy tờ, chế độ chính sách học bổng – học phí; đánh giá rèn luyện sinh viên; các vấn đề liên quan đến bảo hiểm; khen thưởng – kỷ luật… được sinh viên ưu tiên kiến nghị.

Những vấn đề liên quan đến công tác phục vụ, cơ sở vật chất, an ninh như: giàng đường, phòng họa thất, phòng thí nghiệm, thư viện, phương tiện phục vụ giảng dạy… cũng được sinh viên nêu nhiều ý kiến và nguyện vọng tại diễn.

Liên quan đến mảng công tác Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên, diễn đàn đã nghe sinh viên trình bày nhiều tâm tư, nhiệt huyết đối với các hoạt động phòng trào, đồng thời trình bày kiến nghị về các vấn đề: cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, chế độ chính sách…

Ngay tại diễn đàn, thầy, cô là lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường đã trả lời tất cả thắc mắc, đồng thời tiếp thu những góp ý, kiến nghị sinh viên.

Phát biểu tại diễn đàn, TS. Lê Quang Quý khuyến khích và đánh giá cao sự mạnh dạn, thẳng thắn chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên. Là người chủ trì diễn đàn, TS.Lê Quang Quý đã nhanh chóng có những kết luận trực tiếp sau mỗi phần trả lời của đại diện các phòng, ban.

“Việc tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn không chỉ  giúp cho sinh viên hiểu rõ những vấn đề liên quan đến học tập, sinh hoạt, chế độ chính sách, định hướng nghề nghiệp..., mà đồng thời cũng là dịp để các em phát huy tinh thần trách nhiệm, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường”, TS. Lê Quang Quý nói.
L.Hương 

 


                                                                                                                                                                                                       

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh