Hội nghị sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ VII năm 2013

Ngày 02/01/2014

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học (NCKH) lần thứ VII – 2013 của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã  diễn ra hôm  27/12/2013.

Hội nghị nhằm mục đích tổng kết và đánh giá phong trào hoạt động NCKH của sinh viên trong hai năm học 2011-2012 và 2012-2013, đồng thời tuyên dương các sinh viên đã đạt thành tích cao trong phong trào NCKH năm học 2012 – 2013.

Đến dự buổi Hội nghị có TS.KTS Lê Văn Thương - Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS.KTS Nguyễn Thanh Hà - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ, ThS. Lê Thế Danh - Phó trưởng khoa Mỹ thuật công nghiệp, TS. Hoàng Bắc An - Phó trưởng khoa Xây dựng, Ths. Trần Thị Thu Hà - Phó trưởng khoa Kiến trúc nội thất, ThS.KTS Hoàng Ngọc Lan - Phó trưởng Khoa Quy hoạch, ông Hồ Quang Thuật - Quản lý Phòng công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên, cùng các sinh viên thuộc 6 chuyên ngành đào tạo của trường.
 
Phát biểu tại Hội nghị, TS.KTS Lê Văn Thương đánh giá cao chất lượng của các đề tài sinh viên NCKH của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Tuy nhiên theo nhận định của TS.KTS Thương, chất lượng các đề tài tốt nhưng số lượng chưa cao, chưa đồng đều giữa các khoa. Do đó, TS.KTS Lê Văn Thương đề nghị các giảng viên tích cực khuyến khích sinh viên của khoa tham gia NCKH và hy vọng trong thời gian tới có nhiều hơn nữa sinh viên tham gia NCKH, nhiều đề tài đạt thành tích cao.


TS.KTS. Lê Văn Thương, phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo cáo cáo tổng kết tình hình hoạt động NCKH của sinh viên trong hai năm học 2011-2012 và 2012-2013, trong 2 năm học vừa qua, Phòng Quản lý Khoa học & Công nghệ đã chủ động phối hợp với các Khoa - Bộ môn,  các Phòng – Ban chức năng, Đoàn trường và Hội sinh viên để triển khai toàn diện, có hiệu quả các hoạt động KHCN trong sinh viên thuộc 6 chuyên ngành đào tạo trong nhà trường.

Tổng kết năm học 2011 – 2012, có 53 đề tài triển khai và nhiều đề tài đạt kết quả cao. Đơn cử như Giải thưởng cấp thành phố EUREKA do Thành đoàn TP. HCM tổ chức, sinh viên của Trường đạt 1 Giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích.


Đông đảo các giảng viên, sinh viên đã tới tham dự Hội nghị

Cuộc thi thiết kế  “Mái che đường dẫn vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”  do Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức gồm:  1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải KK

Tổng kết năm học 2012 – 2013 có 54 đề tài triển khai và cũng đạt được những thành tích cao như Giải thưởng “Holcim Prize 2013” do Công ty TNHH xi măng Holcim VN phối hợp tổ chức: Cấp Trường: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, Cấp Liên trường: 1 giải Đặc biệt 70 triệu đồng, và được đưa vào triển khai ứng dụng (200 triệu đồng)

Đồng thời báo cáo cũng đề ra kế hoạch và nghiệm vụ trong năm học 2013 – 2014. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KHCN trong sinh viên, đặc biệt trong các năm tới BCN các Khoa, Bí thư Đoàn khoa và GV phụ trách NCKH của SV sẽ chủ động trong việc tổ chức phát động giải thưởng SV NCKH thuộc Khoa mình.

Ngoài ra, phòng QL KH&CN sẽ tiếp tục phối hợp cùng các các đơn vị trong và ngoài trường tổ chức thường xuyên các cuộc thi, các hoạt động sinh hoạt học thuật cho sinh viên, hỗ trợ thiết thực trong công tác đào tạo

Trong dịp này trường trao tặng bằng khen cho các sinh viên các sinh viên có đề tài NCKH đạt giải cấp trường năm học 2012 – 2013.


PGS.TS.KTS. Nguyễn Thanh Hà – Trưởng phòng QL KH&CN đọc Quyết định khen thưởng các sinh viên đạt giải NCKH cấp trường năm học 2012-2013.


ThS.KTS Trần Thị Thu Hà - Phó trưởng khoa Thiết kế nội  - ngoại thất trao bằng khen cho các sinh viên


Ths.KTS Hoàng Ngọc Lan – Phó trưởng khoa Quy hoạch,  trao bằng khen cho các sinh viên
 
TS.KTS Lê Văn Thương – Phó hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen cho sinh viên

                                               Báo cáo đề tài của các nhóm đạt giải cao trước hội nghị

- Đề tài "Kiến trúc miếu trong tín ngưỡng thờ mẫu ở Nam Bộ" - (Giả Nhất NCKH cấp trường 2012, Ba NCKH cấp Bộ 2012, Nhì Eureka 2012)

 - Đề tài Nhà di động cho người vô gia cư Việt Nam" - (Giải NCKH cấp trường 2013, KK Eureka 2013)

 - Đề tài "Tái chế nhai nhựa PET vào xây dựng" - (Giải KK cấp trường 2012, Nhì Holcim Prize 2012)

 - Đề tài "Thùng rác sinh học" - (Giải Nhất Holcim Prize 2013 cấp trường, Đặc biệt Holcim Prize 2013 cấp liên các trường)

 - Đề tài "Nghiên cứu các giải pháp tổ chức cầu bộ hành tại TP.HCM" - (Giải Nhì NCKH cấp trường 2012, KK NCKH cấp Bộ 2012)

 - Đề tài "Nghiên cứu bảo tồn những nét đặc sắc về cảnh quan và kiến trúc truyền thống của bến Bình Đông, đưa ra định hướng phát triển phù hợp" - (Giải: Nhất NCKH cấp trường 2013, Nhất Eureka 2013)

 Các đề tài cũng nhận được cái câu hỏi từ phía các bạn sinh viên và góp ý từ các thầy cô trong hội nghị.

 

Trần Lựu
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh