Mời tham dự Cuộc thi

Ngày 14/12/2017

Nhằm ghi nhận lại sự phát triển của huyện Cần Giờ qua 40 năm sáp nhập Thành phố Hồ Chí Minh (29/12/1978 - 29/12/2018), Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Cần Giờ với những nội dung như sau:

1. Tên Hội thi: “Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Cần Giờ”.

2. Đối tượng dự thi: Công dân Việt Nam (từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự). Các nhà điêu khắc, thiết kế, họa sĩ, kiến trúc sư và những người am hiểu về nghệ thuật hội họa của các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

3. Thể lệ:

a) Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi:

* Yêu cầu chung: tác phẩm dự thi phải đạt được các tiêu chí về tính biểu trưng, tính thẩm mỹ và tính khả thi, cụ thể:

- Tính biểu trưng: tác phẩm dự thi phải thể hiện được hình ảnh văn hóa và mang nét đặc trưng của huyện Cần Giờ bằng hình tượng cô đọng.

- Tính thẩm mỹ: tác phẩm dự thi sử dụng tối đa 03 màu. Biểu trưng phải là mẫu sáng tạo mới, độc đáo, dựa trên ý tưởng, nội dung ngôn ngữ bằng đồ họa ứng dụng, đơn giản, súc tích đạt yêu cầu thẩm mỹ. Ngoài ra, biểu trưng còn phải có hình tượng tối giản, đẹp, màu sắc, hình mảng thật hài hòa thể hiện rõ tính mỹ thuật, dễ nhớ, dễ nhận biết, không rườm rà, tác phẩm phải gây ấn tượng với người xem và chứa đựng nét đặc trưng nhất của vùng đất Cần Giờ. Bên cạnh đó, tác phẩm phải chú trọng vào các bố cục giữa khoảng có hình và khoảng trống, giữa hình thức bên trong và khung viền bên ngoài, giữa chữ và hình mảng cho hợp lý, hài hòa.

- Tính khả thi: biểu trưng bảo đảm rõ nét, độ phân giải phải đồng đều, sắc xảo, không bị dính nét, bít chữ khi được thu nhỏ còn 2,5cm. Đặc biệt, màu sắc phải tách bạch khi chuyển thành độ đậm nhạt của màu đen khi chuyển qua fax.

* Các yêu cầu khác:

- Tác phẩm dự thi không trùng lặp, chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào, không trùng ý tưởng với các biểu trưng khác, không vi phạm thuần phong mỹ tục văn hóa Việt Nam.

- Tác phẩm được vẽ bằng tay hoặc thiết kế đồ họa, có bố cục trình bày rõ ràng trên giấy A4 và có thuyết minh đính kèm (không quá 400 từ); gửi file bằng đĩa CD cho Ban Tổ chức.

- Sử dụng trên các màu phẳng, không sử dụng hình thức chuyển màu để dễ sử dụng trên các chất liệu khác nhau; đảm bảo biểu trưng khi thu nhỏ còn 2,5cm vẫn còn thấy rõ, sắc nét hình mảng và nét chữ; sử dụng tối đa 03 màu sắc.

- Bố cục không có góc nhọn (hình tam giác, hình thoi) để tránh vỡ khi biểu trưng làm bằng các vật liệu cứng như kim loại.

- Được thể hiện trên giấy A4, mỗi tác phẩm thể hiện 02 mẫu kích thước khác nhau (lớn nhất là 15cm, nhỏ nhất là 2,5cm. Trong đó, 01 mẫu nhỏ được thể hiện đen trắng).

- Không ghi tên tác giả ở trên mặt trước tờ giấy mà chỉ ghi mã số dự thi với 05 chữ số do tác giả tự chọn để đặt tên cho tác phẩm dự thi; ví dụ: 00322, N2203…

- Tác phẩm dự thi đoạt giải được trình cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện và thuộc quyền sở hữu của Ban Tổ chức hội thi. Các tác phẩm không đoạt giải sẽ được hoàn trả theo thời gian thông báo của Ban Tổ chức khi công bố giải. Sau thời gian công bố hoàn trả, nếu tác giả không đến nhận lại hồ sơ, Ban Tổ chức có quyền hủy hồ sơ tham dự và không giải quyết khiếu nại.

b) Yêu cầu đối với tác giả dự thi: Đúng đối tượng dự thi. Chấp hành thể lệ tham gia Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Cần Giờ. Mỗi tác giả có thể tham dự thi nhiều mẫu biểu trưngdo chính mình sáng tác. Các tác phẩm phải khác nhau về họa tiết, đường nét thiết kế, không chấp nhận trường hợp tác phẩm dự thi chỉ khác nhau về cách phối màu hay thay đổi những chi tiết quá đơn giản. Tác giả tham dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong trường hợp phát sinh tranh chấp liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi.

4. Cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất: 10.000.000 đồng (kèm giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện). 05 giải khuyến khích: mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng (kèm giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện).

5. Hồ sơ dự thi gồm có:

- Tác phẩm (mẫu biểu trưng) dự thi.

- Bản thuyết minh ý nghĩa của từng mẫu biểu trưng dự thi.

- Một đĩa CD lưu file mẫu biểu trưng dự thi với chất lượng tốt.

- Bản cam kết của thí sinh về bản quyền biểu trưng do chính mình sáng tác, không sao chép và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm các quy định pháp luật có liên quan đến bản quyền.

- Phiếu thông tin về tác giả: họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; số chứng minh nhân dân; địa chỉ thường trú; số điện thoại; email (nếu có); số lượng tác phẩm dự thi, mã số tác phẩm dự thi.

- Hồ sơ được cho vào bao thư lớn, ngoài bao thư ghi tên, họ, địa chỉ người gửi, địa chỉ Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi theo nội dung sau:

TÁC PHẨM THAM GIA

CUỘC THI SÁNG TÁC BIỂU TRƯNG CẦN GIỜ

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày huyện Cần Giờ sát nhập

Thành phố Hồ Chí Minh (29/12/1978-29/12/2018)

Kính gửi Ban tổ chức Hội thi sáng tác biểu trưng Cần Giờ

Địa chỉ:.......................... .............................. ..........................

6. Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 01/12/2017 đến ngày 30/4/2018.

7. Địa điểm nhận tác phẩm: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cần Giờ, đường Đào cử, khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08238740588; email:vhtttt.cangio@tphcm.gov. vn.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh