A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cimage

Filename: controllers/router.php

Line Number: 373

Mikkel Haferbier Lillelund và kỳ thực tập thú vị tại Việt Nam

Mikkel Haferbier Lillelund và kỳ thực tập thú vị tại Việt Nam

Ngày 18/05/2017

Ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng (ATCM) tại Đan Mạch đã đem lại cho Mikkel cơ hội thực tập tại dự án tàu điện ngầm Việt Nam.

5 tháng thực tập tại TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam đã trang bị cho chàng sinh viên ngành xây dựng, Mikkel Haferbier Lillelund cơ hội làm việc với nhiều dự án trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng cũng như tiếp xúc với nhiều nền văn hoá ngôn ngữ khác nhau.

Vào năm 2015, Mikkel Haferbier Lillelund đã có một kỳ trao đổi sinh viên đến Việt Nam từ UCN (Đại học Bắc Đan Mạch) và anh đã có được kỳ thực tập tại đây ngoài dự kiến của mình.

 “Tôi đã có thoả thuận về kỳ thực tập của mình với một công ty Kiến trúc Đan Mạch, chỉ chưa ký hợp đồng với họ mà thôi. Tôi đến Việt Nam bởi vì tôi nghĩ thật là thú vị khi có cơ hội trải nghiệm một đất nước và văn hoá khác xa hoàn toàn với Đan Mạch. Dù thế nào đi nữa, khi tôi trở về nhà, tôi cảm thấy như đã có một kỳ thực tập ở Việt Nam, bởi vì nó đem lại cho tôi cơ hội trở thành một phần của những dự án lớn với tổng đầu tư lên đến vài tỷ đồng”, chàng sInh viên 24 tuổi chia sẻ.

Mikkel Haferbier Lillelund làm việc ở vị trí một kỹ sư công trình trong một phần dự án xây dựng cầu đường sắt. “Tôi vừa làm ở văn phòng và vừa làm ở công trình nơi tàu điện ngầm được thi công, và ở trong nhà máy nơi nguyên liệu bê tông được sản xuất. Trong những nhiệm vụ được giao, tôi cần làm một bản báo cáo giải thích tại sao bê tông có nhiều vết rạn nứt và khe hở không khí ở nhiều nơi. Tôi cũng tham gia vào việc đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành công trình cầu trên cạn - chủ yếu là hỗ trợ công việc lắp ráp cầu. Theo đó, tôi cũng đóng góp vào quy trình tuyển dụng bằng cách giúp quyết định nên sử dụng bao nhiêu công nhân cho dự án. Nhiệm vụ cuối cùng của tôi là hoàn tất kế hoạch chống trộm cắp trong công trình”

Khi nói về những thách thức đối với Mikkel, học vấn, ngôn ngữ và sự khác nhau về văn hoá, khí hậụ là những điều khó khắn nhất. “Có rất nhiều nhân viên xây dựng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, kỹ sư và nhân viên văn phòng làm việc cho FVR như Pháp, Việt Nam, Thái Lan.” Mikkel cho biết, thách thức trong suốt quá trình làm việc của anh chính là ngôn ngữ và văn hoá.

Kết quả của kỳ thực tập, Mikkel đã nhận được lời mời làm việc tại Châu Á.

"Tôi được mời làm việc tại 2 trong số 3 công ty Châu Âu có dự án ở Châu Á, Trung Đông và Úc Châu. Đây chính là những điều mà tôi sẽ theo đuổi sau khi hoàn thành chương trình học của mình."

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh