A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cimage

Filename: controllers/router.php

Line Number: 373

Dragos Bogdan Todoran: "3 kỹ năng quan trọng nhất học được từ UCN'

Dragos Bogdan Todoran: "3 kỹ năng quan trọng nhất học được từ UCN'

Ngày 18/05/2017

Dragos Bogdan Todoran là sinh viên quốc tế đến từ Romania đã tốt nghiệp ngành ATCM và có được công việc tại công ty xây dựng AE Staalmontage A/S ở Đan Mạch.


Bạn thấy thích thú nhất điều gì khi học về chương trình ATCM?

Tôi đã quen với việc học chung với các bạn đến từ nhiều quốc gia khác, nhiều nền văn hoá và cách học tập khác nhau. Được học tập trong môi trường về xây dựng thật sự rất hứng thú. Và cũng thật thú vị khi bạn có thể tiếp cận một dự án bằng nhiều khía cạnh khác nhau (như từ khía cạnh của một kiến trúc sư, một kỹ thuật công trình, kỹ sư MEP hay một nhà quản lý xây dựng)

Điều gì thách thức bạn nhất?

Ban đầu đó là môi trường mới, cách mà người Đan Mạch học tập và làm việc với nhau. Dần dần tôi có thể nói thách thức lớn nhất đó là nhiều mức độ khác nhau của các môn học như dịch vụ xây dựng, Xây dựng, Kế hoạch và quản lý, v.vv, mỗi môn học có đặc điểm khác nhau, và để trở thành một sinh viên giỏi ngành ATCM, bạn phải có kiến thức tốt ở hầu hết các lĩnh vực liên quan.

Bạn đang làm việc ở đâu và với vị trí gì? Làm thể nào để bạn có được công việc này?

Tôi hiện đang làm việc tại một công ty xây dựng ở Støvring, phía nam của Aalborg. Công việc hiện tại của tôi là chỉ định thầu xây dựng và tôi cũng đang là một nhà quản lý dự án cho một dự án nhỏ 1.5 triệu Krone ở Horsens.

Tôi có được công việc hiện tại qua một cơ hội tôi có được trong quá trình thực hiện chương trình Thạc sỹ của mình tại Đại học Aalborg. Tôi thậm chí đã không cần gởi CV của mình, tôi chỉ cần gởi 1 email và nhận được lời mời phỏng vấn bởi vì Chủ tịch của công ty đó đã nhớ tôi khi ông đến thăm trường.

3 kỹ năng quan trọng nhất mà bạn có được khi học tại UCN đã đưa bạn đến công việc hiện nay?

Đó là khả năng tiếp cận dự án dưới nhiều góc độ khác nhau; khả năng tư duy logic để đối mặt với vấn đề- giải quyết từng bước một; và khả năng phối hợp, hợp tác với nhiều người trong một dự án.

Lời khuyên của bạn là gì đối với những người mong muốn có được công việc mơ ước của họ?

Lời khuyên của tôi là đừng bao giờ bỏ cuộc, cố gắng có thêm nhiều liên lạc và dành thời gian ở trường học, đặc biệt dành thời gian cùng giảng viên bởi họ thật sự hiểu những điều họ đang nói.

Và tất nhiên nếu bạn muốn làm việc tại Đan Mạch, hãy học ngôn ngữ Đan Mạch, nó giúp mọi thứ dễ dàng hơn cả 100 lần, ví dụ như tôi chẳng thể làm việc của mình bằng Tiếng Anh.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh