INTOC hội thảo chuyên đề về chống thấm và trao học bổng cho sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM

Ngày 12/03/2014

Hội thảo chuyên đề “Chống thấm cho các công trình xây dựng” và Lễ trao học bổng cho sinh viên do Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh  phối hợp với Công ty TNHH Tân Tín Thành tổ chức  diễn ra sáng 11/3.

Chuyên đề "Chống thấm cho các công trình xây dựng" do ThS.Đỗ Thành Tích - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Tín – Thành đơn vị sở hữu thương hiệu chống thấm INTOC trình bày.


Rất đông các kỹ sư xây dựng đang hành nghề cùng cựu sinh viên, sinh viên chuyên ngành hào hứng theo dõi bài nói chuyện của ThS.Đỗ Thành Tích về lĩnh vực chống thấm

ThS.Đỗ Thành Tích tư vấn cho một kỹ sư xây dựng ngay tại Hội trường thông qua hình ảnh được cung cấp

Theo ông Tích, chống thấm là lĩnh vực đặc biệt trong ngành xây dựng, nhưng hiện nay chưa có tiêu chuẩn chung. Bên cạnh đó, vấn đề này dường như cũng chưa được giảng dạy nhiều trong các Trường Đại học chuyên ngành.

Ông Tích cho rằng, chính vì chưa có một tiêu chuẩn chất lượng chung nên không ít nhà sản xuất tự đưa ra những tính năng “thật kêu”, trong khi lựa chọn của người tiêu dùng thường cảm tính.


TS.KTS Lê Văn Thương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nhận định hội thảo của INTOC là cơ hội giúp sinh viên chuyên ngành tiếp cận, học hỏi nhà sản xuất

Thêm nữa, hiện trong xã hội đang tồn tại nhiều quan điểm khác nhau, thậm chí là trái ngược về vấn đề chống thấm. Một vài quan niệm phổ biến mà hiện nay người tiêu dùng đang hướng theo là: Bê tông mác cao là không thấm; tạo dốc tốt là không thấm; sản phẩm chống thấm không hiệu quả là do lỗi thi công không đúng kỹ thuật; sản phẩm ngoại không hiệu quả tại Việt Nam do lỗi kỹ thuật?

Cũng theo ông Tích, việc chất lượng chống thấm có vấn đề sẽ để lại nhiều hậu quả như: mất thẩm mỹ, gây lãng phí, thay đổi cấu trúc - ảnh hưởng sinh hoạt, giảm tuổi thọ công trình… Do đó câu hỏi đặt ra là “do không có sản phẩm tốt hoặc phương án chống thấm không hiệu quả  - hay cách chọn lựa sản phẩm có vấn đề?”.

“ Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu, người sử dụng ai cũng muốn chống thấm nhưng tình trạng trống thấm không hiệu quả vì sao?”, ông Tích nêu vấn đề.

Thực tế, hầu hết người sử dụng đang lựa chọn sản phẩm chống thấm theo một vài những tiêu chuẩn cơ bản, cảm tính như: sản phẩm ngoại, yếu tố giá thành, thời hạn bảo hành sản phẩm dài, có thông số kỹ thuật – tiêu chuẩn hoành tráng… trong khi tiêu chuẩn này hoàn toàn là của nhà sản xuất  do hiện chưa có tiêu chuẩn chất lượng chung.

Từ đó, ThS. Đỗ Thành Tích đưa ra một gợi ý là người sử dụng nên chọn sản phẩm chống thấm dựa vào hiệu quả thực tế đã được chứng minh ngay tại các công trình cụ thể.

Phần trình bày của ThS.Đỗ Thành Tích thu hút nhiều câu hỏi, trao đổi thú vị của người nghe xung quay vấn đề chống thấm.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, TS.KTS Lê Văn Thương – Phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cho rằng thực tế nhiều công trình kiến trúc đẹp, hoành tráng nhưng cũng gặp những trở ngại về vấn đề chống thấm. Trong các trường hiện cũng dạy về chống thấm, nhưng chủ yếu mới trên góc độ các nguyên lý, chưa có điều kiện dạy sâu vào chuyên môn hẹp của lĩnh vực này.

Do đó, hội thảo chuyên đề của INTOC  phần nào giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận được với nhà sản xuất, qua đó có thể tích lũy được những thông tin bổ ích liên quan đến đặc tính của vật liệu, công nghệ thi công…


TS.Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và ông Đỗ Thành Tích trao học bổng của thương hiệu INTOC cho các sinh viên

Các kỹ sư xây dựng đang hành nghề và sinh viên tham dự hội thảo cũng nêu ra nhiều vấn đề thú vị xung quanh lĩnh vực chống thấm để trao đổi  và xin tư vấn từ ThS. Đỗ Thành Tích.

Với kinh nghiệm của người đứng đầu một doanh nghiệp chống thấm vừa là nhà sản xuất, vừa là đơn vị thi công, ThS.Đỗ Thành Tích đã nhanh chóng và tận tình giải đáp mọi câu hỏi.

Cũng nhân dịp này, Công ty Tân Tín Thành đã trao 10 suất học bổng cho các sinh viên của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh gồm: Võ Minh Hiếu (KT12/A1), Hoàng Lan Thị Lan Anh (MT10CN), Hoàng Thị Kim (MT10CN), Thành Thùy Linh (NT11/A1), Đoàn Nhất Linh (QH12), Võ Văn Trưởng (XD09/A3), Phan Hồng Nhật (XD12/A1), Nguyễn Thiện Hải (XD13/A1), Lê Huỳnh Minh Trí (XD13/A2), Trần Văn Dự (XD13/CT).

Phát biểu tại buổi hội thảo và Lễ trao học bổng, TS. Lê Quang Quý – Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trân trọng cám ơn thương hiệu chống thấm INTOC đã trao tặng cho sinh viên của Trường những suất học bổng ý nghĩa.

Thầy  Lê Quang Quý cũng nhắn nhủ các sinh viên nên giữ mối quan hệ với nhà tài trợ để có cơ hội được trao đổi, tư vấn những điều bổ ích cho công việc học tập và hành nghề sau này.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh