Hội thảo “Đổi mới phát triển chương trình đào tạo trong kỷ nguyên số”

Ngày 04/07/2022

Hội thảo “Đổi mới phát triển chương trình đào tạo trong kỷ nguyên số”

Ngày 29/06/2022, tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo "Đổi mới phát triển chương trình đào tạo trong kỷ nguyên số". Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp giữa trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng.

Đến tham dự Hội thảo, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng, có sự tham dự của GS.TSKH. Bùi Văn Ga, ThS. Huỳnh Ngọc Thành; về phía trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường, Ban lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng ban và nhiều giảng viên, chuyên gia ở nhiều lĩnh vực, ngành đào tạo.

Mở đầu Hội thảo, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương phát biểu khai mạc và gửi lời cảm ơn Ban tổ chức (BTC), cảm ơn GS.TSKH. Bùi Văn Ga, cảm ơn toàn thể thầy cô và các chuyên gia tham dự Hội thảo

 

 

Sau phần phát biểu và tuyên bố khai mạc, thầy Hiệu trưởng PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương thay mặt BTC phía trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh trao hoa và quà lưu niệm cho GS.TSKH. Bùi Văn Ga.

 


 

Mở đầu phần nội dung Hội thảo, GS.TSKH. Bùi Văn Ga trình bày tham luận về vấn đề Đổi mới phát triển chương trình đào tạo trong Kỷ nguyên số.


Trong bài tham luận, giáo sư đã đề cập đến các nội dung về đào tạo các bậc học ở đại học với sự thay đổi phù hợp với thời kỳ hội nhập; nội dung về cập nhập chương trình đào tạo phù hợp với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ phần mềm; hiện nay và trong tương lai có nhiều sự thay đổi trong các ngành nghề với sự ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ rô-bốt, tạo nên sự canh tranh trong thị trường lao động giữa con người và rô-bốt. Những vấn đề này đặt ra mục tiêu thay đổi chương trình đào tạo cho các trường đại học với những định hướng phù hợp hơn, mang tính tương lai.

Với định hướng xây dựng mục tiêu đào tạo mới, chương trình đào tạo được thay đổi thì vấn đề tuyển sinh cũng cần có sự thay đổi để đầu vào đáp ứng được chương trình đào tạo mới.

Cần chú ý vấn đề đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên (kỹ năng mềm vốn là nền tảng của năng lực, nếu năng lực là phần nổi của tảng băng thì kỹ năng mềm chính là phần chìm bên dưới của tảng băng), cần áp dụng phương pháp đào tạo theo dự án (Project Based Learning) thay vì phương pháp đào tạo truyền thống.


 

Sau phần trình bày tham luận là phần tọa đàm các nội dung liên quan về vấn đề đào tạo hướng tới đổi mới trong kỷ nguyên số.

 

Các thầy cô tham gia Hội thảo cũng đã đặt nhiều câu hỏi sát với thực tế liên quan nội dung đào tạo theo phương pháp Project Based Learning (Học tập dựa trên dự án); nội dung liên quan đến đào tạo bậc đại học với khối lượng 120 tín chỉ (tương ứng bậc 6), 150 tín chỉ (tương ứng bậc 7), 180 tín chỉ (khi sinh viên học lên thạc sĩ sẽ được giảm bớt khối lượng tín chỉ).

 


 

Kết thúc chương trình Hội thảo, Ban tổ chức cùng các thầy cô, chuyên gia chụp hình lưu niệm.

 

 

----------------

Bài và ảnh: Viện đào tạo quốc tế

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh