Đại học Kiến trúc TP.Hồ chí Minh thăm và làm việc với Đại học KU-Leuven (Bỉ)

Ngày 22/06/2016

Ngày 13/06/2016, trong lịch trình chuyến công tác châu Âu, đoàn công tác của trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với trường đại học KU-Leuven (Bỉ).

Đoàn công tác gồm có TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Chung Bác Ái - Phó Hiệu trưởng, TS.KTS Trương Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế.

Đoàn đã làm việc với đại diện Khoa Kiến trúc thuộc trường Đại học KU-Leuven (University of Leuven). Khoa Kiến trúc (Đại học KULeuven) là một trong những tổ chức đào tạo chuyên ngành kiến trúc xây dựng và đô thị nổi tiếng uy tín tại châu Âu, với đội ngũ giảng viên tên tuổi, trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhưng vẫn tôn trọng các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng.

Buổi làm việc diễn ra tại trụ sở Khoa Kiến trúc Đại học KU-Leuven tại thành phố Ghent trong không khí hợp tác, thân thiện.

Bên cạnh việc xác định tiếp tục các hợp tác đào tạo đã được thực hiện trong chương trình tiên tiến của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, hai Trường đặt vấn đề về việc bước đầu xúc tiến việc hợp tác đào tạo các bậc học sau đại học, bao gồm đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Đô thị (Master of Urban Design and Spatial Planning), ngành Kiến trúc (International Master of Architecture).

Các ý tưởng về sinh hoạt học thuật như trao đổi giảng viên bậc đại học và sau đại học, các hội nghị khoa học và đào tạo giảng viên cũng đã được trao đổi.

Đây là hoạt động xúc tiến hợp tác quan trọng, đánh dấu một bước mới nhắm đến phát triển toàn diện hơn sự hợp tác giữa hai Trường.


Thăm và làm việc với giáo sư Bruno De Meulder (trường KULeuven, Bỉ)

Hiệu trưởng Lê Văn Thương tặng quà quà lưu niệm cho đại diện khoa Kiến trúc, trường KULeuven

Trương Thanh Hải

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh