Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và Đại học Curtin (Úc) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 27/07/2016

Ngày 22/7/2016 tại Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường và Đại học Curtin (Úc).

Đến tham dự buổi lễ có đại diện lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh cùng các giảng viên, điều phối viên và sinh viên Trường Đại học Curtin.

Về phía Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh có TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo lãnh đạo khoa Kiến trúc, khoa Quy hoạch, khoa Xây dựng và một số đơn vị thuộc Trường.


Tại buổi lễ ký kết, cả hai Trường thống nhất thông qua các nội dung hợp tác thuộc các lĩnh vực: Hợp tác tổ chức các hoạt động học thuật như hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề, bài giảng;  Trao đổi giảng viên, sinh viên; tham quan thực tế, phát triển các chương trình quốc tế;  Trao đổi các kinh nghiệm thực tế tốt nhất trong giảng dạy và học tập; Tìm tòi các cơ hội nghiên cứu liên ngành; Đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và Xây dựng cũng như các lĩnh vực khác mà hai bên quan tâm.






Cũng dịp này tại sảnh Trường diễn ra hoạt động triển lãm kết quả nghiên cứu của sinh viên hai Trường sau hơn một tuần thực hiện wordshop với chủ đề “Chuyện đường phố”. 

Workshop “Chuyện đường phố” do trường Đại học Curtin (Úc) phối hợp cùng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 15/7-22/7/2016 với sự tham gia của sinh viên hai trường.

Workshop “Chuyện đường phố” là dịp sinh viên trường Đại học Curtin (Úc) tìm hiểu kĩ hơn về kiến trúc Viết Nam nói chung và TPHCM nói riêng, và đồng thời đây cũng là cơ hội sinh viên hai trường giao lưu văn hóa.

18 sinh viên Đại học Curtin (Úc) cùng các sinh viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh được phân chia thành 5 nhóm với 5 đề tài khác nhau cùng nhau nghiên cứu, khảo sát khu vưc, làm việc tại các studio…trong suốt 1 tuần lễ.

Buổi báo cáo cuối cùng diễn ra tại sảnh trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh vào tối ngày 22/7/2016.

Triển lãm được diễn ra đến hết ngày 29/7/2016.



Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh